แจ่มแท้แม่คุณ!? มาชมวิวัฒนาการของชุดชั้นในสตรี ในรอบ 100 ปีกันเถอะ!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/lingerie-evolution-onehundred-years/

 

 

นี่คือเรื่องราวของวิวัฒนาการชุดชั้นในสตรีในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา มาชมกันว่าแฟชั่นชุดชั้นในได้พัฒนาไปไกลมากเพียงใด

ทศวรรษ 1900 : ชุดชั้นในในยุคนั้น เป็นชุดเดรสรัดรูปที่ดูมิดชิดแต่น่าอึดอัด เพื่อความสง่างาม หญิงสาวในยุคนั้นต้องทนกับความอึดอัดและยุ่งยากมากเลยทีเดียว

ทศวรรษ 1910 : ต่อยอดจากยุคที่แล้ว ในยุคนี้ชุดชั้นในเริ่มเปิดเผยเนื้อหนังของผู้สวมใส่มากขึ้น โดยเน้นช่วงเอวที่คอดจนดูเหมือนผิดปกติ แต่มันคือแฟชั่นในยุคนั้น และได้รับความนิยมไปอีกหลายสิบปีต่อจากนี้

ทศวรรษ 1920 : สงครามโลกครั้งที่ 1 ได้ส่งผลกระทบต่อโลกมากมายในหลายแง่มุม ไม่เว้นแม้แต่แฟชั่นชุดชั้นใน ที่นำเสนอความเรียบง่าย สวมใส่ง่าย แตกต่างจากสองทศวรรษก่อนโดยสิ้นเชิง

ทศวรรษ 1930 : ชุดชั้นในทศวรรษนี้เริ่มน้อยชิ้นและเปิดเผยให้เห็นสรีระมากขึ้น ด้วยผ้าที่บางเบาจึงทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายขึ้น

ทศวรรษ 1940 : ชุดชั้นในสตรีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ยังคล้ายคลึงกับทศวรรษที่แล้ว นอกจากนี้แฟชั่นอันเดอร์สเกิร์ตได้รับความนิยมหลังสงครามจบ

ทศวรรษ 1950 : ยังคงความคลาสสิคและเอกลักษณ์ในยุคก่อน ๆ เอวเล็กแต่อกกว้าง สะโพกกลมกลึง ต่อมาชุดชั้นในสีดำกลายเป็นแฟชั่นนำเทรนด์ให้กับสุภาพสตรีในยุคนั้น

ทศวรรษ 1960 : เสื้อยกทรงรูปกรวยแหลมเริ่มได้รับความนิยมน้อยลง นอกจากนี้ในยุคดังกล่าวถือว่าเป็นต้นแบบชุดชั้นในสตรีในยุคต่อมาจนถึงปัจจุบัน

ทศวรรษ 1970 : ชุดชั้นในสตรีเหลือเพียงแค่กางเกงชั้นในและเสื้อยกทรง กล่าวได้ว่ายุคนี้คือยุคปฏิวัติชุดชั้นในสตรีครั้งใหญ่เลยทีเดียว

ทศวรรษ 1980 : ชุดชั้นในกลายเป็นแฟชั่นหรูหรา นักออกแบบได้พยายามคิดค้นชุดชั้นในสตรีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทันสมัยและเสน่ห์อันเย้ายวนของผู้หญิง ในยุคนี้เริ่มมีการแต่งเติมลวดลายด้วยผ้าไหมและลายลูกไม้อีกด้วย

ทศวรรษ 1990 : ในยุคนี้แฟชั่นชุดชั้นในได้ถูกต่อยอดจากทศวรรษที่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมจากยุคก่อนคือลายลูกไม้และสีสันที่ฉูดฉาดมากขึ้น

ปัจจุบัน : ในตอนนี้เรายังไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ของแฟชั่นชุดชั้นในสตรี แต่เชื่อว่านักออกแบบได้พยายามปรับปรุงและนำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ ของชุดชั้นในให้เป็นที่สนใจมากขึ้น

ที่มา : brightside.me

 

29 มิ.ย. 59 เวลา 05:29 4,495
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...