10 วัยรุ่นที่เกิดมาป่วยเป็นโรคแปลกประหลาด

ใช่ว่าเด็กทุกคนจะโชคดีเกิดมาเป็นปกติแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น แต่ก็มีน้อยคนที่เกิดมาพร้อมกับโรคแปลกประหลาด เหมือนกับเด็กทั้ง 10 คนนี้ โดยส่วนมากมักจะเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก และถึงแม้ว่าบางอาการจะไม่ใช่โรคแต่ก็ถือเป็นความผิดปกติแตกต่างจากคนทั่วไป จะมีโรคอะไรบ้างไปชมกันเลย

 

1. Zara Hartshorn เป็นเด็กสาววัยเพียง 16 ปี แต่เธอต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการ Lipodystrophy หรือโรคผิวหนังบอบบางจนทำให้เธอมีสภาพผิวหนังเหมือนกับคนแก่ และนี่คือภาพที่เธอถ่ายคู่กับ Tracey Gibson แม่ของเธอวัย 46 ปี

 

2. Elisany Silva หญิงสาวชาวบราซิลที่มีส่วนสูงมากถึง 6 ฟุต 9 นิ้ว ในขณะที่แฟนของเธอสูงเพียง 5 ฟุต 4 นิ้วเท่านั้น

 

3. Fu Wengui เด็กชายวัย 15 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และเขาต้องทุกข์ทรมานกับโรค Marfan syndrome ที่ส่งผลให้เขามีคอยาวผิดปกติ

 

4. Ali Hussain Khan เขาเกิดมาป่วยเป็นโรคแปลกประหลาดที่ทำให้ร่างกายของเขาแก่เร็วกว่าปกติถึง 8 เท่า

 

5. Julia Vins เด็กสาวชาวรัสเซียที่มีหน้าตาสวยงามราวกับตุ๊กตาบาร์บี้ แต่เธอกลับมีหุ่นล่ำบิ้กเหมือนนักเพาะกาย

 

6. Deepak Jangra ชายชาวอินเดียที่เขาเรียกตัวเองว่ามนุษย์ไฟฟ้า โดยร่างกายของเขาสามารถทนทานต่อกระแสไฟฟ้าได้มากถึง 11,000 โวลต์เลยทีเดียว

 

7. Lola และ Claire Hartley สองพี่น้องที่ป่วยเป็นโรค microcephaly หรือโรคสมองไม่เจริญเติบโตตามปกติทำให้มีลักษณะหัวเล็กมากซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก 

 

8. Nicklas Harkins ชายที่ป่วยเป็นโรค MPS (Mucopolysaccharidoses) เป็นความผิดปกติเกี่ยวเอนไซม์ที่ส่งผลต่อการพัฒนาร่างกาย

 

9. Simon Cullen (ด้านซ้าย) เขาป่วยเป็นโรค Hypohidrotic Ectodermal Dysplasia (HED) ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยากหรือที่รู้จักกันดีว่า โรคแวมไพร์นั่นเอง และ George (ด้านขวา) น้องชายของเขายังได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค HED อีกด้วย แต่ในรูปนี้คือตอนที่ George ได้รับการรักษาจนหายขาดแล้ว

 

10. Natasha Starky เธอป่วยเป็นโรค Epidermolysis bullosa (EB) ซึ่งเป็นโรคหายากและไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ หรือที่เรารู้จักกันว่า โรคดักแด้นั่นเอง มันเป็นโรงทางพันธุกรรมที่ส่งผลให้ผิวหนังของผู้ป่วยบอบบางมาก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...