5 การเสพติดแปลกประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าคนในประวัติศาสตร์เคยทำมัน

ในสมัยก่อนนั้นอาจจะยังไม่มียาเสพติดมากเท่าในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคนในสมัยก่อนไม่เสพติดอะไรเลย เพราะว่าแท้จริงแล้วนั้นคนในประวัติศาสตร์มีวิธีการเสพติดที่แปลกประหลาดและน่าเหลือเชื่อมาก บางอย่างก็แปลกจนน่าสยดสยองเลยทีเดียว แต่บางอย่างก็แปลกประหลาดจนไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง 

 

1. ทหารอเมริกาใช้กระบอกปืนแทนบ้องกัญชา

โดยในช่วงสงครามเวียดนามนั้นทหารอเมริกาใช้กระบอกปืนของพวกเขาเป็นบ้องสูบกัญชา แม้มันจะฟังดูแปลกประหลาดแต่เป็นเรื่องจริง และไม่ใช่แค่ปืนเท่านั้น แต่พวกเขายังเคยพยายามใช้ระเบิด C-4 อีกด้วย แต่สุดท้ายหลังจากทหารเริ่มมีอาการป่วยพวกเขาก็หยุดกันไปเอง

 

 

2. นำ "แก๊สหัวเราะ" มาใช้ในงานปาร์ตี้

ครั้งแรกที่แก๊สหัวเราะถูกคิดค้นขึ้นมันถูกมองว่าเป็นเรื่องตลก ดังนั้นนจึงมีการนำมาใช้งานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับแขกในงาน และมันถูกใช้ในงานปาร์ตี้มานานกว่า 70 ปีก่อนที่จะถูกนำมาใช้ในทางการแพทย์

 

 

3. กินเนื้อคน

ในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการนั้นผู้คนในยุคนั้นมีความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณและร่างกาย ดังนั้นการกินเนื้อมนุษย์ก็เหมือนกับการถ่ายโอนพลังงานจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง ทั้งนยุคโรมันยังมีความเชื่อว่าการดื่มเลือกนักรบจะช่วยให้ร่างกายแข็งแกร่งอีกด้วย ทั้งๆ ที่มันเป็นความเชื่อที่ผิด

 

 

4. ใส่โคเคนลงในผ้าอนามัย

ในสมัยก่อนนั้นอาการปวดเป็นเรื่องที่น่ารำคาญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในผู้หญิงี่มีทั้งปวดประจำเดือน ปวดหลังคลอด และปวดจากการมีเพศสัมพันธ์ ดังนั้นแพทย์ในสมัยนั้นจึงคิดวิธีรักษาด้วยการให้ผู้หญิงใส่โคเคนลงในผ้าอนามัยเพื่อบรรเทาอาการปวด

 

 

5. กินรา

โดยแม่บ้านในช่วงยุคกลางเชื่อกันว่า ergot ที่เป็นราที่เจริญเติบโตบนข้าว มันจะช่วยทำให้รู้สึกเหมือนกับสามารถบินได้ ดังนั้นจึงมีการเชื่อมโยงไปถึงการขี่ไม้กวาดและเรื่องแม่มดนั่นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...