6 บุคคลปริศนาที่เดินทางไปสำรวจป่า แต่กลับหายตัวไปอย่างลึกลับ

ป่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่อันตรายดังนั้นก่อนจะเข้าไปสำรวจป่าจึงต้องเตรียมความพร้อมด้านการเอาตัวรอดเพื่อความปลอดภัย และนี่คือเรื่องราวของ 6 บุคคลปริศนาที่เดินทางเข้าไปสำรวจป่า แต่พวกเขากลับหายตัวไปอย่างลึกลับ ซึ่งบางคนก็สามารถหาคำตอบได้ในเวลาต่อมา แต่บางคนก็เป็นปริศนาจนกลายเป็นบุคคลสูญหายที่ไม่มีใครทราบความจริงหรือพบตัวเขาอีกเลย...

 

1. หญิงกัมพูชาถูกพบตัวกลางป่า

หญิงชาวกัมพูชาวัย 27 ปี ถูกพบตัวขณะที่กำลังหาอาหารอยู่ในป่า ตอนนั้นเธออยู่ในสภาพไม่ใส่เสื้อผ้า ทั้งยังพูดภาษามนุษย์ไม่ได้อีกด้วย โดยเชื่อกันว่าเธอคือ Rochom Pngieng เด็กผู้หญิงที่หายตัวไปในป่าเมื่อ 19 ปีก่อน

 

 

2. ปริศนาคนนำทางของ John Reed

John Reed เป็นชายชาวอเมริกันเขาได้เดินทางไปบราซิลเพื่อตามหา Akakor เมืองในตำนาน แต่เขาไม่ได้ไปคนเดียวโดยเขาได้จ้าง Tatunca Nara ชายชาวบราซิลไปเป็นคนนำทางด้วย โดยทั้งสองคนพากันเดินลึกเขาไปในป่าบราซิล แต่ตอนกลับออกมากลับมี Nara ออกมาเพียงคนเดียว โดยเขาอ้างว่าอยู่ๆ Reed ก็วิ่งเข้าป่าหนีเขาไป

หลังจากนั้นไม่นานความจริงก็ถูกเปิดเผยปรากฎว่าแท้จริงแล้ว Tatunca Nara ไม่ใช่คนนำทางชาวบราซิลและเขาก็ไม่ได้ชื่อนี้ด้วย แต่เขาชื่อ Gunther Hauck เป็นผู้อพยพชาวเยอรมัน ทั้งเขายังพยายามปฏิเสธอีกด้วยว่าเขาไม่เคยฆ่าใครเลย แต่น่าแปลกที่ลูกค้าของเขาหายตัวไปในป่ากว่า 3 คนแล้ว

 

 

3. นักโบราณคดีที่หายสาปสูญหลังตามหาเมืองที่สูญหาย

ในปี 1925 นักโบราณคดีชาวอังกฤษชื่อ Percy Fawcett ออกเดินทางไปตามหาเมืองที่หายสาปสูญพร้อมกับลูกชายของเขาและคณะเดินทางคนอื่นๆ แต่มันเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของพวกเขาเพราะพวกเขากลายเป็นบุคคลสูญหายที่ไม่มีใครพบอีกเลย

โดยครั้งสุดท้ายนั้น Percy ส่งข้อความหาภรรยาของเขาและเรียกเมืองที่สูญหายนี้ว่า "Z" ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าพวกเขาถูกชาวบ้านฆ่า แต่บางคนก็เชื่อว่าเขาสูญเสียความจำ และบ้างก็ว่า Percy กลายเป็นหัวหน้าชนเผ่าพื้นเมืองไป แต่สุดท้ายก็กลายเป็นปริศนาที่ไม่มีใครรู้ความจริง

 

 

4. ปริศนาการตายของ Gareth Huntley

Gareth Huntley หนุ่มนักบัญชีชาวอังกฤษที่ผันตัวไปเป็นนักนิเวศวิทยา โดยเขาเดินทางไปสำรวจเกาะ Tioman ในมาเลเซีย และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่มีคนเจอเขา หลังจากที่เขาขาดการติดต่อเป็นเวลานานทางครอบครัวของเขาก็แจ้งเจ้าหน้าที่ จึงได้รู้ความจริงว่า Gareth เสียชีวิตไปนานมากแล้ว โดยมีคนพบศพเขาในเรือแคนู แต่การตายของเขากลับเป็นปริศนาและไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากร่างของเขาที่ถูกพบนั้นมันถูกย่อยสลายจนไม่สามารถหาสาเหตุได้

 

 

5. เดินเข้าป่าไป 2 คน แต่ออกมาเพียงคนเดียว

ในปี 2011 Yvonne Baldelli และ Brian Brimager แฟนใหม่ของเธอพากันย้ายไปอยู่ที่ปานามา และด้วยความที่ทั้งคู่รักในการผจญภัย พวกเขาจึงพากันไปเดินป่า แต่ตอนกลับออกมากลับมีเพียงชายหนุ่มเดินออกมาคนเดียวเท่านั้น ต่อมาในปี 2015 มีคนพบกะโหลกศีรษะและเสื้อผ้าผู้หญิงภายในป่า เมื่อตรวจ DNA ก็ทำให้รู้ว่าร่างที่พบนั้นเป็นของ Yvonne Baldelli ส่งผลให้ Brian Brimage ถูกจับในข้อหาฆาตกรรม

 

 

6. ทายาทมหาเศรษฐีที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

Michael Rockefeller หลายชายของ John D. Rockefeller มหาเศรษฐีชื่อดัง เขาเดินทางไปสำรวจป่าในปาปัวนิวกินี แต่แล้วกลับเกิดอุบัติเหตุเรือแคนูพลิกคว่ำทำให้เขาต้องว่ายน้ำเอาชีวิตรอดขึ้นไปบนเกาะใกล้เคียง ส่วนเพื่อนของเขาที่ไปด้วยกันได้รับความช่วยเหลือ

และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีใครได้พบเขาอีกเลย แต่มีข่าวลือออกมาบ้างก็ว่าเขาถูกชนเผ่าพื้นเมืองฆ่า บ้างก็ว่าเขาอาศัยอยู่ในชนเผ่าพื้นเมืองเพราะเคยมีคนถ่ายภาพชนเผ่าพื้นเมืองกลับมา และเมื่อสังเกตในภาพดีๆ ก็พบว่าในชนเผ่ามีชาวผิวขาวคนหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครทราบความจริง...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "creepybasement" 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...