10 ที่สุดแห่งภาพถ่ายจากกองประกวด National Geographic ที่ไม่สามารถหาดูได้อย่างง่ายๆแน่นอน

ที่มา: http://www.catdumb.com/10-nat-geo-travel-420/

 

 

ฮัลโหลลลลลล วันนี้ ก็มีสุดยอดรูปภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากเพื่อนๆให้ได้เชยชมกัน ต้องบอกก่อนว่าทั้ง 10 ภาพนี้ เป็นภาพของผู้เข้าประกวดการถ่ายภาพจากรายการ National Geographic ที่เฟ้นหาสุดยอดภาพถ่ายที่แสนจะงดงามและยังสามารถบ่งบอกถึงเรื่องราวของความหลากหลายของผู้คน สถานที่ หรือวัฒนธรรมต่างๆจากทั่วทั้งมุมโลก เอาล่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่า……….

ภาพถ่ายมุมสูงในระหว่างการทำพิธีละหมาดจากมัสยิด Alamgir ในเมืองพาราณนสี ประเทศอินเดีย แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ เป็นการทำพิธีกรรมทางของศาสนาฮินดูและอิสลามในเวลาเดียวกัน เป็นภาพที่สามารถบอกเล่าถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของพี่น้องที่มาจากต่างศาสนากันได้เป็นอย่างดี

 

ภาพจากงานวันอมาวสี หรือ วันเดือนดับ ที่จัดขึ้นในวิหารแห่งพระศิวะที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้ศรัทธาจากเมือง Jejuri ต่างก็ละเลงตัวเองด้วยผงจากขมิ้นจำนวนมากตามความเชื่อของพวกเขา

 

ถนนที่ดูสุดแสนจะคดเคี้ยวเลี้ยวไปมา จากเมือง Gorges du Dades ประเทศโมร็อคโค

 

เด็กชาย โทมัส อายุเพียงแค่ 6 ขวบ ที่กำลังช่วยพ่อของเขาทำความสะอาดรถอย่างขมักเขม้น หลังจากที่พ่อของเขากลับมาจากการทำงานขับรถขนส่งม้ามาตลอดทั้งวัน จากเมือง Cachi ประเทศอาร์เจนติน่า

 

ภาพถ่ายหน้าตรงสุดหล่อของเจ้าหมีขั้วโลก ที่ถูกถ่ายได้บนเกาะ Svalbard ประเทศนอร์เวย์ ถ่ายได้ใกล้และชัดมากขนาดนี้เป็นอะไรที่ อะเมซิ่ง มากๆ

 

ภาพของภูเขาไฟที่กำลังปะทุอยู่พอดีบนเกาะ Reunion (อ่านว่า เร-อู-นี-ยง) ธรรมชาตินี้มักจะมีอะไรให้เราแปลกใจอยู่ตลอดแหละน่าาา

 

ภาพของเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฟื้นฟูและรักษาช้างที่คอยดูแลและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมช้างที่มาจากคณะละครสัตว์หรือบริเวณที่เกิดการขัดแย้งจนเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของช้าง ให้พวกเขาได้กลับไปใช้ชีวิตในป่าอย่างสงบได้อีกครั้ง

 

การรวมตัวกันหลายพันตัวในยามเช้าของฝูงเพนกวินกษัตริย์ ทางตอนใต้ของรัฐ Georgia (แหมมมม ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้)

 

ภาพหลังการเกิดพายุหิมะในอุทยานแห่งชาติ Bryce Canyon จากรัฐ Utah ที่ดูเหมือนว่าได้ถาโถมและกลบทุกสิ่งทุกอย่างลงใต้หิมะ แต่กลับมีต้นไม้อยู่หนึ่งต้นที่โผล่พ้นขึ้นมาอยู่เหนือกองหิมะได้อย่างเด็ดเดี่ยว

 

ภาพเงาของละมั่งอัฟริกาที่ถูกถ่ายได้ก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้นมาต้อนรับวันใหม่ ในบริเวณที่อยู่ของชนเผ่ามาไซ ประเทศเคนย่า

 

แต่ละภาพนี้ทำให้ ทีมงาน เราแทบจะหยุดหายใจเลยก็ว่าได้ อะไรมันจะเป๊ะและเพอร์เฟ็คได้ขนาดนี้ สมแล้วจริงๆที่เป็น 10 ภาพถ่ายสุดท้ายของการประกวดรายการนี้ เรียกได้ว่าต้องมีทั้งความอดทน โอกาส และสายตาที่เฉียบคม มากจริงๆกว่าจะมาเป็นสุดยอดภาพถ่ายให้พวกเราได้ชมกัน

ที่มา: http://www.catdumb.com/10-nat-geo-travel-420/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...