อึ้ง!! สมเด็จฯ ฮุน เซน ถูกตำรวจจราจรปรับในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อก แต่สิ่งที่สมเด็จฯ ฮุน เซน กล่าวถึงตำรวจ ทำให้ชาวบ้านทึ่งอีกเช่นกัน

สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ถูกตำรวจจราจรปรับในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อก ในขณะขี่มอเตอร์ไซค์ ในจังหวัดเกาะกง ใบสั่งจราจรลงวันที่ 18 มิถุนายน 2559 ออกโดยตำรวจจราจร อำเภอสเร อัมเบล ซึ่งในครั้งนี้สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 15,000 เรียล (ประมาณ 130 บาท)

 

หลังจากนั้น สมเด็จฯ ฮุน เซน ยอมรับต่อการถูกปรับ และยังกล่าวอีกว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอสเร อัมเบล ในจังหวัดเกาะกง ที่บังคับใช้กฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติ และไม่เกรงกลัวต่ออำนาจของผู้มีอิทธิพล รวมถึงนายกรัฐมนตรี

 

สมเด็จฯ ฮุน เซน จ่ายค่าปรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร / ขอบคุณภาพ: Xinhua/Phearum.

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ระหว่างที่สมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister ขณะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนและแวะทักทายประชาชน โดยได้ขี่จักรยานยนต์ให้ประชาชนซ้อนเป็นระยะทาง 250 เมตร รวมถึงได้ลงจากรถพูดคุยกับประชาชนก่อนที่จะสลับให้ชาวกัมพูชาคนดังกล่าวเป็นผู้ขับรถ แล้วสมเด็จฯ ฮุน เซน เป็นคนซ้อน ซึ่งมีชาวกัมพูชาไปกดไลค์และแชร์เป็นจำนวนมาก

ที่มา: http://skynews.sayhibeauty.com/สมเด็จฯฮุน-เซน-ยังโดน-นา/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...