อพาร์ทเมนท์น่ารักๆ จากประเทศอิตาลี นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว ยังมีดีไซน์กิ๊บเก๋อีกด้วย!!

http://www.catdumb.com/eco-friendly-apartment/

อพาร์ทเมนท์น่ารักๆ จากประเทศอิตาลี นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว ยังมีดีไซน์กิ๊บเก๋อีกด้วย!!

 

แนวคิดของการสร้างสรรค์ตึกหรืออาคารรักษ์โลกต่างๆ นั้นก็เริ่มรณรงค์กันมานานแล้ว หลายคนอาจจะรู้สึกเอียนๆ หรือเบื่อได้เพราะว่าได้ยินกันมาบ่อย ก็ไม่เห็นว่าจะต่างกันซักเท่าไหร่ แถมยังใช้งานได้ไม่เหมือนตามที่ตั้งเป้าไว้ ไม่ได้ช่วยรักษ์โลกอย่างจริงจัง แต่ช้าก่อน!! ลองมาชมอพาร์ทเมนท์ 25 Verde แห่งนี้ซะก่อน ตั้งอยู่ที่นคร Turin ประเทศอิตาลี ที่แตกต่างจากอพาร์ทเมนท์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง คล้ายๆ กับบ้านต้นไม้หลังบ้านของฝรั่งเลยล่ะ

 

ด้วยขนาด 63 ยูนิต และล้อมรอบเต็มไปด้วยต้นไม้มากกว่า 150 ต้น ทำให้อพาร์ทเมนท์แห่งนี้กลายเป็นสวรรค์บนดินแบบย่อมๆ เลยก็ว่าได้ ช่วยทำให้อากาศอบอุ่นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว และทำให้รู้สึกเย็น โล่งโปร่งและสบายในฤดูร้อน โดยที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศเลย

 

ผู้ที่คิดค้นออกแบบขึ้นมาก็คือ Luciano Pia มีจุดประสงค์เพื่อที่จะให้แน่ใจได้ว่าสามารถพึ่งพาประสิทธิภาพของต้นไม้ได้อย่างสูงสุด ด้วยการผลิตออกซิเจนเป็นจำนวนมากและในขณะเดียวกันก็ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และลดมลพิษทางเสียงจากการจราจรบนถน

 

การออกแบบนั้นดูดีมากเลยเมี๊ยว ดูเหมือนจะเป็นบ้านต้นไม้ของเด็กๆ แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น น่าอยู่มากๆ แถมยังช่วยลดโลกร้อนอีกต่างหากแหนะ อ่าห์!! อยากจะลองไปอยู่ซักเดือนนึงจัง อิอิ

ที่มา : lifebuzz

 

 

25 มิ.ย. 59 เวลา 04:52 2,709
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...