9 สิ่งแปลกประหลาดที่คนในประวัติศาสตร์ทำแล้วเห็นเป็น"เรื่องสนุก"

ในสมัยก่อนมีเรื่องราวแปลกประหลาดมากมาย ซึ่งบางเรื่องก็น่าหวาดกลัว แต่ 9 เรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องน่าประหลาดใจ เพราะมันเป็นเรื่องที่คนในปัจจุบันมองว่ามันเป็นการกระทำที่แปลก แต่คนในสมัยก่อนกลับเห็นว่ามันเป็นเรื่องสนุกสนานและพวกเขาก็นิยมทำมันเพื่อสร้างสีสันความบันเทิง 

 

1. สาวถือศีลอด

Anorexia nervosa เป็นโรคทางอารมณ์ที่ส่งผลให้การกินผิดปกติไป โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้หญิงสาวๆ จะทำให้เกิดอาการเบื่ออาหารจนไม่อยากกินอะไรเลย ซึ่งปลายศควรรษที่ 19 นั้นเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงสมัยก่อน และถือว่ามันเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์มากเพราะร่างกายไม่ได้รับอาหารใดๆ เลย แต่ยังมีชีวิตรอดมาได้ ดังนั้นจึงถือว่าเป็นการถือศีลอดและถ้าผู้หญิงคนไหนทำได้ก็จะได้รับความชื่นชม ของขวัญ และข้อเสนอต่างๆ

 

 

2. แข่งเดิน

เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากในอเมริกา โดยเฉพาะในช่วงสงครามกลางเมือง จะมีการจัดแข่งขันเพื่อดูว่าใครเดินได้ไกลมากที่สุด แต่หลังจากจักรยานถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1885 มันก็ถูกแทนที่แทนการแข่งเดิน

 

 

3. การแสดงสินค้าตู้อบเด็ก

ก่อนศตวรรษที่ 20 ทารกที่คลอดออกมานั้นมีโอกาสมีชีวิตรอดน้อยมาก ดังนั้น Dr. Martin Corney จึงคิดค้นตู้อบเด็กทารกขึ้นเพื่อช่วยชีวิตเด็กทารก แต่หลังจากสร้างขึ้นกลับไม่มีใครเชื่อถือว่ามันใช้งานได้จริง รวมถึงทางโรงพยาบาลและพยาบาลก็ปฏิเสธที่จะใช้มัน เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้สิ่งประดิษฐ์ที่เขาสร้างขึ้นหมดประโยชน์ เขาจึงจัดแสดงสินค้า "โรงเพาะฟักเด็ก" เป็นครั้งแรกในกรุงเบอร์ลิน เมื่อปี 1896 จากนั้นก็ย้ายไปจัดแสดงที่สหรัฐอเมริกา โดยเขาวางทารกที่คลอดก่อนกำหนดไว้ในตู้อบแล้วให้พยาบาลเฝ้า และการัดแสดงก็ประสบความสำเร็จมากเพราะมันเป็นความหวังของพ่อแม่ที่ให้คลอดก่อนกำหนดจนทุกคนเห็นได้ชัดเจนว่ามันปลอดภัย

 

 

4. ฟันดำ

ในศตวรรษที่ 16 - 17 น้ำตาลถือเป็นสิ่งที่มีราคาแพงมากเพราะต้องนำเข้ามาในประเทศ ดังนั้นคนมีฐานะเท่านั้นจึงจะได้กินน้ำตาล และพระราชินี Elizabeth I ก็ชอบทานขนมหวานเป็นอย่างมากจนทำให้ฟันในปากเหลือเพียงไม่กี่ซี่ ทั้งซี่ที่เหลือก็เป็นสีดำ ดังนั้นคนในประเทศอังกฤษจึงนิยมใช้ถ่านหินทำให้ "ฟันกลายเป็นสีดำ" มากเหมือนกับเป็นการแสดงสถานะทางสังคมของตนนั่นเอง 

 

 

5. ฟาร์มมด

เป็นของเล่นที่เป็นที่นิยมมาก สร้างขึ้นโดย Milton Levine ในปี 1950 โดยในช่วงที่เขาไปพักผ่อนนั้นเขาเห็นมดน่ารักมากจึงเก็บมาใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใสจนมันขยายพันธุ์และกลายเป็นฟาร์มมดที่สร้างรายได้ให้เขา และเขาสามารถขายไปได้มากกว่า 20 ล้านฟาร์มเลยทีเดียว

 

 

6. Alexandra Limp

เจ้าหญิง Alexandra แห่งเดนมาร์กได้แต่งงานกับเจ้าชายแห่งเวลส์และเป็นที่รักของประชาชนชาวอังกฤษมาก แต่หลังจากที่เธอคลอดลูกคนที่ 3 ในปี 1867 เธอก็เป็นโรคไขข้อจนทำให้ต้องมีปัญหาในการเดิน ดังนั้นช่างทำรองเท้าจึงสร้างรองเท้าพิเศษขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหญิงเดินเท่ากันเหมือนคนปกติ หลังจากนั้นมันก็กลายเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมมาก

 

 

7. เผาแมว

ในศตวรรษที่ 17 โดยชางฝรั่งเศสเชื่อกันว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงของปีศาจและแม่มด ดังนั้นจึงมีการเผาแมว ด้วยการจับแมวมาแล้วโยนเข้าไปในกองไฟทั้งเป็นเพื่อทำการเผา

 

 

8. ร้องไห้ใส่ขวด

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พบได้ในคัมภีร์ไบเบิล และเป็นที่นิยมปฏิบัติมากในยุคโรมัน เป็นการไว้อาลัยด้วยการร้องไห้และนำขวดมารองใส่น้ำตา หลังจากแห่ขบวนงานศพเสร็จขวดก็จะถูกตั้งทิ้งไว้ที่หลุมศพเพื่อเป็นการเคารพ 

 

 

9. ถ่ายภาพหัวขาด

เป็นสิ่งที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1850 เป็นเทคนิคการถ่ายภาพที่สามารถย้ายตำแหน่งหัวได้ ริเริ่มโดย Oscar Rejlander ช่างถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงและมันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...