หนี้นอกระบบจีนโหดมาก บังคับสาวส่งรูปโป๊แลกเงินกู้ ก่อนอนุมัติ

http://men.mthai.com/men-around/108119.html

หนี้นอกระบบจีนโหดมาก บังคับสาวส่งรูปโป๊แลกเงินกู้ ก่อนอนุมัติ

 

นายหน้าปล่อยเงินกู้ของประเทศจีน เล่นแรง บังคับสาวส่งรูปโป๊แลกเงินกู้ เป็นหลักประกันถ้าเหยื่อไม่มีเงินพอที่จะจ่ายคืน จะปล่อยรูปลงอินเทอร์เน็ต

 

เพื่อให้คนที่กู้เงินไปมาใช้เงินโดยเร็ว นายหน้าปล่อยเงินกู้ของประเทศจีน เล่นแรง บังคับสาวส่งรูปโป๊แลกเงินกู้ เพื่อเป็นหลักประกัน ก่อนอนุมัติ โดยล่าสุดเหยื่อประกันเงินกู้ได้เรียกร้องความเป็นธรรมจากตำรวจหลังจากถูก loan shark หรือคนให้กู้เงินโดยคิดดอกเบี้ยสูงลิ่ว คิดเงินอย่างไม่เป็นธรรมพร้อมขู่จะปล่อยรูปโป๊ของเธอลงอินเทอร์เน็ตอีกต่างหาก โดยเธอได้เผยว่า เธอกู้เงินมาเพื่อใช้ในการศึกษา 500 หยวน ในเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยถูกคิดดอกเบี้ย 30% ต่ออาทิตย์ ซึ่งเธอไม่สามารถหาเงินมาใช้ได้จนมันทบไปเรื่อยๆ จนตอนนี้เธอเป็นหนี้เพิ่มมามากกว่า 10,000 หยวนเลยทีเดียว

 

โดยเธอรายงานว่า ปกติแล้วนายหน้ากู้เงินที่เธอไปกู้นั้นต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน บัตรนักเรียน และ ข้อมูลของครอบครัวให้กับนายหน้าก่อนถึงจะได้เงิน แต่ในครั้งนี้นายหน้ากู้เงินกลับปฏิเสธไม่ให้เธอกู้ เว้นแต่เธอจะยอมถ่ายรูปนู๊ดแล้วถือบัตรประชาชนส่งมาก่อนถึงจะอนุมัติ ซึ่งหนี้ของเธอเพิ่มขึ้นสูงเป็น 55,000 หยวนภายใน 4 เดือนในทีเดียว ซึ่งในที่สุดเธอก็ตัดสินใจที่จะเข้าแจ้งความกับทางผู้ปกครองของเธอ ซึ่งเธอได้เผยว่า

เธอรู้ว่าเพื่อนๆ ที่เธอเรียนด้วยกัน ก็ตกเป็นเหยื่อของนายหน้าปล่อยเงินกู้กันหลายคน แต่ไม่มีใครที่จะกล้าพูดอะไรออกมา

 

อีกทั้งเธอก็ได้โชว์หลักฐานที่นายหน้าเงินกู้ส่งมาข่มขู่เธออีกด้วย ซึ่งในข้อความนั้นมีเนื้อหาว่า ถ้าเธอไม่ยอมจ่ายเงินภายในสิ้นเดือนนี้ รูปภาพโป๊ของเธอจะถูกปล่อยลงอินเทอร์เน็ต จากการรายงานของทางตำรวจได้เผยว่า การคิดดอกเบี้ย 30% ต่อสัปดาห์แบบที่สาวคนนี้ได้เจอนั้น เป็นสิ่งที่เกินกฏหมายที่จีนกำหนดต่อการกู้นอกระบบ อีกทั้งการบังคับขู่เข็ญให้ส่งรูปโป๊นั้นก็เป็นเรื่องผิดกฎหมายอีกด้วย ทางตำรวจจะรีบดำเนินการให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาต้นฉบับจาก http://shanghaiist.com/2016/06/16/nude_selfies_for_loans.php

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...