เคยได้ยินแต่ในหนัง!? นี่คือ 5 แผนลับในการหลบหนีฉุกเฉินที่โลกอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-secret-emergency-escape/

เคยได้ยินแต่ในหนัง!? นี่คือ 5 แผนลับในการหลบหนีฉุกเฉินที่โลกอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

 

รถไฟใต้ดินสำหรับฮิตเลอร์ : ในวันสุดท้ายที่ อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน มีคำสั่งตรงไปยังระบบรถไฟใต้ดินในกรุงเบอร์ลิน คำสั่งที่ว่าคือแผนการอพยพท่านผู้นำออกจากเมืองโดยผ่านทางรถไฟใต้ดิน นักสำรวจอ้างว่าพบหลักฐานการเคลื่อนย้ายท่านผู้นำจากบังเกอร์หลบภัยไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน Luftbrucke U-Bahn

มีข่าวลือว่าฮิตเลอร์อาจหลบหนีโดยใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อไปขึ้นเครื่องบินทีสนามบิน Tempelhof บ้างก็ว่าท่านผู้นำหลบหนีโดยอาศัยเรือดำน้ำ U-777 เพื่อไปหลี้ภัยในอาร์เจนติน่า

 

เครื่องร่อนป้อมมรณะ : ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นาซีเยอรมันได้ใช้ป้อมปราการของกลุ่มต่อต้านเป็นสถานที่กักกันเชลยศึกที่ได้รับการป้องกันภัยสูงสุด ป้อมที่ว่าชื่อ Colditz มีนายทหารจากกองทัพพันธมิตรถูกส่งตัวมายังค่ายแห่งนี้

มีการตรวจพบเครื่องร่อนที่สร้างขึ้นอย่างหยาบ ๆ จำนวนสองที่นั่ง ในห้องสมุดของเรือนจำ แอบสร้างโดยนักบินกองทัพอากาศอังกฤษ โดยมีเชือกผูกติดกับอ่างอาบน้ำเพื่อใช้ในการดีดตัวจากป้อม สุดท้ายเครื่องร่อนลำนี้ไม่เคยถูกใช้งานจริง มีนักโทษในป้อมกล่าวว่าได้ยินเสียงปืนของทหารพันธมิตรที่เข้ามาช่วยไว้เสียก่อน

 

ทางรถไฟใต้ดินลับกลางมหานครนิวยอร์ค : สถานี Waldorf Astoria เป็นสถานีรถไฟใต้ดินลับที่ถูกสร้างขึ้น โดยจุดประสงค์เพื่ออพยพแขกวีไอพีและบุคคลสำคัญออกจากเมืองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ แฟรงคลิน รูสเวสท์ ที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอ เคยใช้สถานีแห่งนี้ในการเดินทาง เพื่อไม่ให้สาธารณชนเห็นถึงความพิการของเขา

นอกจากนี้ภายในสถานีรถไฟแห่งนี้ยังมีเส้นทางที่ดัดแปลงเป็นพิเศษให้กับรูสเวสท์ โดยมีลิฟท์โดยสารที่จะนำตัวเขาไปที่รถไฟและรถลิโมกันกระสุนอีกด้วย นอกจากนี้มีรายงานว่าในปี ค.ศ.2002 ทางรถไฟแห่งนี้ถูกใช้เพื่อการเดินทาง ของอดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช ในช่วงเหตุการณ์ 11 กันยาอีกด้วย

 

บังเกอร์ลับในสกอตแลนด์ : ในช่วงวิกฤติสงครามเย็น ที่ประเทศอังกฤษ มีเพียงแค่สมเด็จพระราชินีนาถเท่านั้นที่จะแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ดังนั้นรัฐสภาอังกฤษจึงมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมเพื่อรับมือกับการถูกโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์สำหรับสมเด็จพระราชินีนาถและรวมไปถึงบุคคลสำคัญในรัฐบาล

โดยมีแผนการเคลื่อนย้ายองค์สมเด็จพระราชินีนาถและคณะติดตามไปยังเรือยอร์ชบริทาเนีย เพื่อเดินทางไปยังบังเกอร์หลบภัยที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวของประเทศสกอตแลนด์ ที่มีทั้งชัยภูมิตามธรรมชาติเป็นด่านป้องกัน และเป็นจุดอับสัญญาณ ทำให้ยากแก่การติดตามตัว

 

แอร์ฟอร์ซ วัน : เมื่อประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเดินทางขึ้นเครื่องแอร์ฟอร์ซวัน เครื่องบินลำนี้จะถูกคุ้มกันโดยอากาศยานติดอาวุธภายใน 30 นาที ในขณะที่กำลังเสริมจะประจำการในจุดที่จะใช้เป็นสถานีลงจอดฉุกเฉินในกรณีที่เกิดเหตุการณฺ์ ไม่คาดฝันขึ้น

 

ในกรณีที่เกิดการโจรกรรมบนเครื่อง หน่วยคุ้มกันจะทำหน้าที่หลอกล่อและสกัดกั้นผู้บุกรุกเพื่อเปิดทางให้ประธานาธิบดีเดินทางไปยัง ‘แคปซูลสำหรับการอพยพ’ ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเครื่องแอร์ฟอร์ซวันเพื่อหลบหนี แคปซูลที่ว่า ใช้รหัส ‘Marine One’ รายละเอียดข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยเป็นความลับสุดยอด

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Dark5

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...