โซเชียลชื่นชม เด็กนักเรียนฝ่าสายฝน เดินเก็บธงชาติกลางถนน

 

(20 มิ.ย.) ชาวโซเชี่ยลแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก ผู้ที่ใช้ชื่อว่า "Suriya Charoen" เป็นภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งเดินฝ่าสายฝนเก็บธงชาตินับ 10 อัน ที่หักโค่นจากป้ายของโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้าออกโรงเรียน โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

"นับถือใจเด็กคนนี้จริงๆครับ..!!วันนี้ที่โรงเรียนฝนตกหนักมากจนธงที่ปักอยู่ข้างบนป้ายหักลงมาจำนวนมาก เวลาผ่านไปนานรถหลายๆคันก็ขับผ่านไปมาเหยียบยํ่าธงชาติไทยเรากลางสายฝน จนกระทั่งมีเด็กคนนึงเดินมาเก็บธงในขณะที่ฝนตกหนักและฟ้าก็แรงมากๆ ‪#‎แสดงให้เห็นถึงความรักความเคารพต่อประเทศชาติไทย"

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในตัวเด็กเป็นจำนวนมาก และชื่นชมไปถึงโรงเรียนด้วย

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายวัฒนชัย พันธุพร ผอ.โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในภาพได้ความว่า เพิ่งเห็นภาพในเฟซบุ๊กเช่นเดียวกันและได้ดำเนินการสั่งให้ครูตามหาเด็กคนดังกล่าวเพื่อชื่นชมในความมีจิตสำนึก โดยตอนแรกครูทราบเพียงว่ามีคนนำมาเก็บไว้ด้านข้างทางเดิน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเด็กนักเรียน นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ที่มา: https://www.facebook.com/bbya26/posts/1762748027295891?pnref=story

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...