13 สถานที่แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

ธรรมชาติเต็มไปด้วยสิ่งน่าอัศจรรย์มากมาย ทั้งแปลกประหลาดและน่าเหลือเชื่อ และนี่คือ 13 สถานที่หรือปรากฎการณ์แปลกประหลาดที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และบางภาพอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดก็เป็นได้ แต่ละที่จะสวยงามแปลกประหลาดขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. น้ำตกใต้ทะเล - นี่ไม่ใช่น้ำตกที่เกิดขึ้นจริงหรอก แท้จริงแล้วมันเป็นภาพลวงตาที่เกิดจาก "ทราย" ตามแนวชายฝั่งนั่นเอง บวกกับน้ำทะเลที่ใสมากจนเห็นด้านล่างได้อย่างชัดเจน ทำให้เกิดเป็นภาพลวงตาที่ดูเหมือนน้ำตกขึ้นบริเวณแนวชายฝั่งในประเทศ Mauritius

 

2. ทะเลทราย - นี่เป็นภาพของทะเลทรายนามิเบียที่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นภาพวาดที่ศิลปินสร้างขึ้น แต่มันกลับเป็นภาพจริงของต้นไม้ที่ตายแล้วตอนช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน ดังนั้นพื้นหลังทะเลทรายจึงเป็นสีแดง

 

3. เมฆแปลกตา - นี่คือปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าทำให้เมฆมีรูปร่างแตกต่างจากปกติ และมันเป็นปรากฎการณ์ที่หาชมได้ยากมาก แม้มันจะดูน่ากลัวแต่ส่วนใหญ่มันจะไม่เกิดพร้อมกับพายุหรือเฮอริเคน

 

4. ทะเลเกลือลวงตา - หรือทะเลสาบ Uyuni เป็นทะเลเกลือที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องการสร้างภาพลวงตา โดยในช่วงฤดูฝนดินในทะเลสาบจะกลายเป็นกระจกขนาดใหญ่ที่สะท้อนเป็นภาพท้องฟ้าได้อย่างแนบเนียน

 

5. ขอบหน้าผา - นี่อาจดูเหมือนภาพคนกำลังยืนอยู่บนหน้าผา แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่หน้าผาแต่เป็น "แม่น้ำ" สายหนึ่งที่ไหลอยู่ในแกรนแคนยอน

 

6. หุบเหวในแม่น้ำ - นี่คือภาพของเด็กชายสองคนกำลังกระโดดลงหุบเหวที่อยู่ใต้น้ำ แต่แท้จริงแล้วเป็นภาพของ Jacob's Well ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส มันเป็นหุบเหวใต้น้ำจริงโดยมีขนาดปากหลุมยาว 4 เมตร และลึกถึง 40 เมตรเลยทีเดียว 

 

7. ต้นไม้ - หลายคนอาจมองเห็นภาพนี้ว่ามันคือต้นไม้ แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงรูปร่างต้นไม้เท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วมันคือแม่น้ำ แต่เนื่องจากพื้นทรายที่ไม่เสมอกันบางที่สูงบางที่ต่ำทำให้น้ำท่วมได้เป็นบางส่วนจนเกิดเป็นภาพแปลกตาขึ้น

 

8. คลื่นรูปร่างแปลกตา - ตั้งอยู่ระหว่าง Arizona และ Utah ในสหรัฐอเมริกา เมื่อล้านปีที่แล้วมันเป็นเนิทรายแล้วจึงค่อยๆ กลายมาเป็นหินเนื่องจากกระแสลมและฝนนั่นเอง

 

9. ถนนท่ามกลางภูเขา - แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่ถนนแต่อย่างใด แต่เป็น "แม่น้ำ" Colorado นั่นเอง

 

10. รอยเผาไหม้ - แท้จริงแล้วมันคือแม่น้ำ Rio Tinto ในสเปน ที่เต็มไปด้วยแร่จำนวนมากเป็นผลกระทบมาจากการทำเหมืองแร่นั่นเอง

 

11. ดวงอาทิตย์แปลกตา - นี่เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดจากการหักเหของแสงแดดจากลึกน้ำแข็งในชั้นบรรยากาศ

 

12. หยดน้ำอันสมบูรณ์แบบ - มันเป็นหยดน้ำจากฝนที่อยู่บนใยแมงมุม

 

13. ม้าลายสองหัว - มันเป็นเพียงมุมกล้องและภาพลวงตาเท่านั้น เนื่องจากลวดลายบนตัวของม้าลายที่เป็นสีดำสลับกับสีขาวทำให้เราเห็นภาพลวงตาได้ง่าย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...