ชีวิตต้องสู้!! สาววัย 20 ปีไร้แขน แต่ใช้เท้าปักครอสติช์-ส่งน้องเรียน สังคมแห่ชื่นชม

เว็บไซต์ people ของจีนนำเสนอชีวิตเข้มแข็งของ น.ส.หยาง เป่ย์ สาวสวยวัย 20 ปี ในมณฑลส่านซี ทางตะวันออกของจีนแผ่นดินใหญ่ โดยสูญเสียแขนทั้งสองข้างตั้งแต่อายุ 9 ขวบ หลังถูกสายไฟฟ้าแรงสูงดูดขณะเดินกลับบ้านจากโรงเรียน แพทย์จำเป็นต้องตัดแขนออกเพื่อรักษาชีวิตของ น.ส.หยางเอาไว้

น.ส.หยางเปิดเผยว่า ตอนแรกอยากจบชีวิตตัวเองลง แต่คุณแม่กลับลุกขึ้นสู้อย่างเข้มแข็งต่อชะตากรรมลูกสาว เธอจึงฝึกใช้เท้าทำทุกสิ่งทุกอย่างจนคล่องแคล่วไม่ต่างจากมือ โดยเริ่มปักครอสติช์อย่างหนัก แต่ผลงานที่ออกมากลับวิจิตรอย่างมาก จนทำเงินและส่งเสียให้น้องชายเรียนต่อระดับอุดมศึกษาได้

น.ส.หยางยังได้รับเชิญไปออกรายการเรียลลิตีโชว์ โดยผู้ชมรายการหลายพันคนประทับใจกับผลงานปักครอสติช์ทำมือของเธอ จนกระทั่ง นายกัว ยุ้นป่าว ซึ่งมาจากหมู่บ้านเดียวกัน และปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองเสิ่นเจิ้น ติดต่อน.ส.หยางเพื่อทำธุรกิจความปลอดภัยด้านอาหารร่วมกัน
"การสูญเสียแขนของดิฉันเป็นโชคร้ายของตัวเอง แต่ดิฉันยังมีความโชคดีอยู่ เพราะความรักและความห่วงใยที่สังคมมอบให้ ตอนนี้ดิฉันพยายามให้กำลังใจบรรดาคนพิการ เราจะต่อสู้ชีวิตและเริ่มเป็นผู้ประกอบการเพื่อคืนกำไรให้สังคม" น.ส.หยางกล่าว

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...