หมูปิ้งมันเด็กๆ!! ที่จีนต้องนี่ ‘จระเข้ปิ้ง’ แถมมีตัวจริงหน้าร้าน ยืนยัน… นี่เนื้อแท้ไม่ผสมนะจ๊ะ

http://www.catdumb.com/crocodile-kebabs-093/

หมูปิ้งมันเด็กๆ!! ที่จีนต้องนี่ ‘จระเข้ปิ้ง’ แถมมีตัวจริงหน้าร้าน ยืนยัน… นี่เนื้อแท้ไม่ผสมนะจ๊ะ

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพที่สร้างความตะลึงให้กับบรรดาผู้คนทั้งในโลกโซเชียลจีน รวมไปถึงผู้ที่ไปช้อปปิ้งบริเวณถนนในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีนเป็นอย่างมาก

 

เพราะจากภาพปรากฏให้เห็นว่า มีร้านค้าของพ่อค้ารายหนึ่ง ที่ได้นำจระเข้ตัวเป็นๆ มาวางโชว์ไว้ที่หน้าร้าน เพื่อทำการโปรโมตเนื้อจระเข้ ส่วนเนื้อของมันก็นำมาเสียไม้ และปิ้งขาย ให้ผู้ที่สนใจลิ้มลองรสชาติของเจ้าสัตว์เลื้อยคลานชนิดนี้โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าหลังจากที่ได้เห็นเจ้าจระเข้ทั้งตัววางอยู่หน้าร้าน ทำเอาบรรดานักท่องเที่ยว และผู้คนในบริเวณนั้นถึงกับอึ้งไปตามๆ กัน

 

นอกจากนี้ทางพ่อค้ายังได้มีการนำจระเข้ตัวเป็นๆ มาให้ลูกค้าได้ลองอุ้ม และได้ลองสัมผัส ก่อนที่จะนำมันมาแปรสภาพให้กลายเป็นเนื้อจระเข้เสียบไม้ย่างอันแสนโอชะอีกด้วย

 

แต่เห็นแบบนี้บอกก่อนเลยนะว่าราคาของมันไม่ได้ถูกๆ นะจ๊ะ เพราะเนื่องจากมันเป็นเนื้อจระเข้ ดังนั้นมันจึงมีราคาค่อนข้างแพง โดยทางพ่อค้าได้ขายไม้ละประมาณ 100 บาทเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม สำหรับในประเทศจีน ตราบใดที่พ่อค้าแม่ค้ามีใบอนุญาตจากทางการให้เพาะพันธุ์และขายเนื้อจระเข้ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

ที่มา : shanghaiist

18 มิ.ย. 59 เวลา 04:10 3,333 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...