จิตรกรสาวสร้างผลงานศิลปะจากขนมปังกว่า 1,000 แผ่น ให้เป็นภาพวาดเมืองเกิดของตัวเอง!!

http://www.catdumb.com/art-by-breads-119/

จิตรกรสาวสร้างผลงานศิลปะจากขนมปังกว่า 1,000 แผ่น ให้เป็นภาพวาดเมืองเกิดของตัวเอง!!

 

เมื่อกล่าวถึง ‘งานศิลปะ’ หลายๆ คงคิดถึงงานจิตรกรรมที่วาดภาพระบายสีลงบนผืนกระดาษและผ้าใบ บางคนก็อาจจะนึกถึงรูปปั้นสวยๆ งาม และสถาปัตยกรรมต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า ศิลปะนั้นมันไม่ได้มีแค่นี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่จรรโลงใจของมนุษย์ อันที่เรามองแล้วรู้สึกว่ามันสวยมันงามสิ่งนั้นก็สามารถเรียกได้ว่าเป็น ‘งานศิลปะ’ แล้ว ปัจจุบันงานศิลปะนั้นพัฒนาไปอย่างกว้างไกล บางครั้งก็ไกลจนเกินที่มนุษย์ธรรมดาจะเข้าใจได้ แต่เรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะหยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นผลงานศิลปะนี่แหละ แต่มนุษย์ปกติสามารถเข้าใจได้สบายๆ เลยนะ ฮร่า

Jolita Vaitkutė ศิลปินที่สร้างผลงานศิลปะเกี่ยวกับอาหาร ได้ร่วมกันกับทีมงานเพื่อร่วมกันสร้างผลงานศิลปะด้วย ‘แผ่นขนมปัง’

 

โดยจะวาดเป็นภาพของเมือง Vilnius ในประเทศ Lithuania ที่เป็นเมืองเกิดของ Jolita โดยจะทำการใช้ดินสอระบายสีลงในขนมปังแต่ละแผ่นแล้วก็นำมาต่อกันเป็นภาพขนาดใหญ่

 

ก่อนอื่นเลยทีมงานทั้งหลายก็ต้องไปนำแผ่นขนมปังมาผึ่งให้แห้งซะก่อนที่จะลงมือจัดการมัน โดย Jolita เลือกที่จะใช้วิธีสเก็ตช์ภาพจำลองออกมาก่อนโดยแบ่งเป็นชิ้นต่างๆ ให้มีสัดส่วนเล็กกว่าชิ้นงานจริง จากนั้นก็จะมาดูว่าขนมปังแผ่นไหนจะต้องลงแสงและเงาอย่างไรบ้าง

 

นอกจากสีของดินสอที่นำมาสร้างเป็นลายเส้นและแรเงาแล้ว ยังมีการใช้คัตเตอร์แกะสลักให้แต่ละขนมปังแต่ละแผ่นมีส่วนเว้าส่วนโค้ง และความตื้น-ลึก เพื่อให้ภาพออกมาดูสมจริงและสวยงามมากที่สุด

โดยงานศิลปะที่ทำจากขนมปังชิ้นนี้ใช้แผ่นขนมปังกว่า 1,064 แผ่น และใช้เวลาในการทำกว่า 50 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ซึ่งโดยรวมทั้งหมดเมื่อนำขนมปังแต่ละชิ้นมาประกอบกันแล้วทำให้งานศิลปะชิ้นนี้มีขนาดถึง 3.5×2.5 เมตร เลยทีเดียว และแน่นอนว่านี่เป็นงานศิลป์จากขนมปังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ทาดาาาาา!! และนี่คือผลงานเมื่อสำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว

แน่นอนว่าผลงานชิ้นนี้เป็นที่สนใจของผู้คนมากมาย จนถึงขั้นที่ว่าประธานาธิบดีของประเทศ Lithuania มาถ่ายรูปร่วมกับงานชิ้นนี้เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ ต้องขอบอกเลยว่านอกจากจะแปลกแล้ว ยังดูสวยงามอีกต่างหาก หาดเพื่อนๆ คนไหนอยากติดตามผลงานการสร้างงานศิลปะเกี่ยวกับอาหารของคุณ Jolita ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติม ที่นี่ ได้เลย

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

 

18 มิ.ย. 59 เวลา 04:00 1,876
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...