พร้อมหรือไม่ !! นี่คือการคาดเดาของนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับวิถีชีวิตและโลกของเราในอีก 30 ปีข้างหน้า

 

 

 โลกของเรานั้นย่อมมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ทุกวินาที และเราก็ต้องพยายามปรับตัวและใช้ชีวิตอยู่ให้ได้ วันนี้เราจึงได้ลองนำการคาดเดาของ Ian Pearson นักวิทยาศาสตร์ที่สามารถทำนายอนาคตได้แม่นยำถึง 85 เปอร์เซ็นต์มาให้ได้ชมกัน ซึ่งเขาได้ทำการวิจัยร่วมกับ Hewden บริษัทอุปกรณ์เครื่องยนต์ให้เช่า เกี่ยวกับโลกของเราในอีก 30 ปี ข้างหน้า จะเป็นยังไงบ้างเราลองไปดูกัน

 

 

       เราจะมีโปรแกรมบางอย่างคล้าย Siri ตามสิ่งก่อสร้างต่างๆ เพื่อสร้างสัมพันธ์และคอยช่วยเหลือเรา รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของที่อยู่อาศัย อย่างเช่นตึกในแต่ละตึกจะมีความสูงที่มากขึ้น มีเครื่องอำนวยความสะดวกแบบครบวงจรในตึกเดียว อย่างเช่นร้านอาหารหรือแม้กระทั่งออฟฟิศสำหรับการทำงาน และข้อเสียของการที่ต้องอยู่ตึกสูงแบบเสียดฟ้า ก็ย่อมทำให้วิวต่างๆลดน้อยลง จึงจะต้องมีการทดแทนด้วยเทคโนโลยีภาพจำลองแบบสมจริง

      ในเรื่องของพลังงาน ในยุคอนาคตเราจำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น เราอาจจะต้องสร้างสเปรย์ฉีดที่สามารถฉีดสิ่งของต่างๆและให้สิ่งของเหล่านั้นสามารถซึมซับพลังงานจากแสงอาทิตย์และนำมาใช้งานต่อได้  

 

      ส่วนเรื่องของอากาศ ตึกแต่ละตึกจะสามารถปรับเปลี่ยนอุณหภูมิได้ตามความเหมาะสมของร่างกายของเราโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ก็อาจจะมีการสร้างอุปกรณ์ทุ่นแรงสำหรับคนงานก่อสร้างเพื่อป้องกันอันตราย และเสริมสร้างความสามารถให้กับพวกเขา แต่ถ้าหากว่ามีงานที่เสี่ยงอันตรายเกินไป ก็อาจจะมีการสร้างหุ่นยนต์เข้ามาทำงานแทน และที่สำคัญเลยก็คือในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีการใช้เทคโนโลยีการปริ้นท์ 3 มิติ เพื่อประหยัดเวลาในการก่อสร้างให้รวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก businessinsider.com

17 มิ.ย. 59 เวลา 10:08 10,101 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...