ผิดหวังแทน!? นี่คือ 5 ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กล่าวได้ล้มเหลวที่สุดเท่าที่เคยมีมา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-fail-electronic-product/

ผิดหวังแทน!? นี่คือ 5 ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กล่าวได้ล้มเหลวที่สุดเท่าที่เคยมีมา!

 

Apple Pippin (1996) : เมื่อนานมาแล้ว Apple เคยผลิตเจ้าเครื่องเล่นเกมคอนโซลตัวนี้ขึ้นมาเพื่อท้ารบ กับ Playstation ของค่าย Sony เบอร์หนึ่งในยุคนั้น มันถูกออกแบบให้สวยงามและล้ำสมัย แถมยังสามารถ เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ด้วย

แต่สุดท้ายมันไปไม่ถึงฝั่งฝันเนื่องจากเพลย์สเตชั่นครองตลาดไว้อย่างเบ็ดเสร็จจนแทบไม่มีที่ยืน สุดท้าย Apple เลยผันตัวจากวงการเกมคอนโซลมาพัฒนาระบบ iOS จนโด่งดังในปัจจุบัน

 

Nokia N-Gage (2003) : มันคือเครื่องเล่นเกมพกพากึ่งโทรศัพท์มือถือที่สร้างเสียงฮือฮามากในยุคนั้น เจ้า N-Gage ตัวนี้เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงมากมาย เช่น เครื่องเล่น MP3 วิทยุ เครื่องเล่นวิดีโอ และฟังก์ชั่นพระเอกของมันคือการเล่นเกมสามมิติที่สวยสดงดงาม แต่น่าเสียดายที่มันไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากความผิดพลาดในการออกแบบ และความยุ่งยากในการใช้งาน จนสุดท้ายถูกยกเลิกการผลิต เรียกได้ว่าเป็นการปิดฉากที่น่าผิดหวังทีเดียว

 

Nintendo Virtual Boy (1995) : Nintendo เคยหมายมั่นปั้นมือสร้างเจ้า Virtual Boy เพื่อสั่นสะเทือนวงการเกมด้วยระบบภาพเสมือนจริงเครื่องแรกของโลกในตอนนั้น แต่มันล้มเหลวไม่เป็นท่าตั้งแต่วางจำหน่าย เนื่องจากน้ำหนักที่มากเกินไป และความยุ่งยากในการใช้งาน

มีรายงานว่าผู้เล่นมีอาการปวดศีรษะ สุดท้ายสินค้าที่เหลือเลยถูกสั่งระงับ กล่าวได้ว่านี่คือผลงานชื้นโบว์ดำ ของวงการเกมเลยทีเดียว!

 

Amstrad Emailer (2000) : มันคืออุปกรณ์สุดล้ำยุคในตอนนั้น เป็นทั้งโทรศัพท์และเครื่องส่งอีเมล์ ที่ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ขนาดย่อม ที่สำคัญคือมันใช้เล่นเกมได้ด้วย สุดท้ายเจ้า Emailer ตัวนี้กลับล้มเหลวเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการส่งอีเมล์ การส่งข้อความและดาวน์โหลดเสียง เรียกเข้านั้นมีค่าใช้จ่ายที่แพงเกินเหตุ สุดท้ายผู้บริหารของ Amstrad ได้ล่าออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ปัจจุบันการบริการของเจ้า Emailer ตัวนี้ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว

 

Xybernaut Wearable PC (2002) : เจ้าชุดคอมพิวเตอร์ตัวนี้ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นสุดยอด นวัตกรรมแห่งโลกอนาคต กล่าวคือมันเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ เพื่อทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น แต่เมื่อมันถูกนำมาใช้จริงกลับพบปัญหามากมาย เช่น การใช้ที่ยุ่งยากกว่าเดิม และไม่มีใครยอมติดตั้ง ชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดูเทอะทะขณะเดินทางออกนอกบ้าน สุดท้ายเจ้าชุดคอมพิวเตอร์ตัวนี้เลยหายเข้ากลีบเมฆ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : wikipedia.org,Top Media

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...