ภารโรงคนนี้ใช้เวลา 7 ปี วาดเขาวงกตที่ซับซ้อนที่สุด

read:http://petmaya.com/insane-maze

ภารโรงคนนี้ใช้เวลา 7 ปี วาดเขาวงกตที่ซับซ้อนที่สุด

ในสมัยเด็กๆ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยสร้างเขาวงกตในกระดาษเพื่อให้เพื่อนเล่นกันมาบ้าง แต่เชื่อเหลือเกินว่า คงไม่มีใครลงทุนในเวลาวาดเขาวงกตจริงจังเท่ากับชายคนนี้อย่างแน่นอน

เรื่องราวอันน่าทึ่งนี้ เกิดขึ้นกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นผู้ใช้นามว่า @Kya7y โดยเธอบังเอิญพบกระดาษแผ่นใหญ่ที่เต็มไปด้วยเส้นทางเขาวงกตในห้องใต้หลังคา

หลังจากเธอไปสอบถามพ่อของเธอที่ชื่อ โนมูระ ก็พบว่า พ่อของเธอเป็นเจ้าของผลงานเขาวงกตแผ่นนี้ โดยเขาวาดเอาไว้เมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว ซึ่งใช้เวลาทั้งหมด 7 ปี โดยผลงานนี้เสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ.1983

โนมูระ มีอาชีพเป็นภารโรงอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาใช้เวลาว่างจากการทำงานเพื่อวาดเขาวงกตที่เขาจินตนาการขึ้นมาลงบนกระดาษขนาด A1

หลังจากที่ @Kya7y โพสต์ภาพแผนที่เขาวงกตนี้ลงบนทวิตเตอร์ ก็มีผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนมากต่างก็ทึ่งกับผลงานของคุณโนมูระ ว่าเขาควรใช้ความสามารถของเขาทำอะไรบางอย่างมากกว่าการเป็นภารโรง

ตอนนี้เธอจึงนำภาพแผนที่เขาวงกตมาขายในราคา 40 เหรียญหรือราวๆ 1,400 บาท ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ต้นฉบับแต่อย่างใด ซึ่งหากใครสนใจ สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

13 มิ.ย. 59 เวลา 03:18 4,375
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...