โลก!!! หลังไร้มนุษย์

เราอาศัยอยู่บนโลกนี้มาช้านาน แต่หากโลกนี้ไร้มนุษย์แล้วจะเป็นเช่นไรกัน

 

นักวิทยาศาสตร์บอกว่า ฝูงสุนัขป่าจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วเมืองจะทรุดโทรมเหลือเพียกซากปรักหักพังแต่หลังจากผ่านไป 1000 ปี ร่องรอยเดียวของเราที่ยังเหลืออยู่นั้นคือสิ่งปฎิกูลที่มนุษย์ผลิตขึ้นมา

เมื่อมนุษย์จากไป ธรรมชาติก็แผลงฤทธิ์

เมื่อบ้านทรุดโทรมมันจะเป็นไปตามกฎของอุณหพลศาสตร์ที่ว่าด้วยเอนโทรปี ระดับของเอนโทรปีนั้นจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเสมอ เช่น กองทรายจะมีเอนโทรปีสูงแต่ปราสาททรายจะมีเอนโทรปีต่ำ ปราสาททรายก็จะเคลื่อนเข้าสู่ภาวะที่มีเอรโทรปีสูงกว่าแล้วกระจัดกระจายออกจากกันเมื่อเวลาผ่านไป สำหรับธรรมชาตินั้นจะหวนคืนสู่ภาวะสมดุล ซึ่งพีชและสัตว์เปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบดั้งเดิมที่เเข็งแกร่งขึ้นผ่านการคัดสรรทางธรรมชาติ

ช่วง 0-10 ปี

สัตว์ที่ได้ประโยชน์จากสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นจะตกอยู่ภายใต้เเรงกดดันมหาศาล สัตว์เลี้ยงของมนุษย์จะตายลงอย่างรวดเร็วมีเพียงไม่กี่ชนิดที่ปรับตัวได้ก็จะอยู่รอด ประชากรหมูส่วนใหญ่จากทั้งหมดราวๆ 1000ล้านตัว และสุนัขราว 400 ล้านตัวจะตายไป ประชากรของปลาจะเพิ่มขึ้น

 

สุนัขป่าจะเพิ่มจำนวนขึ้น จากที่เคยเกือบสูญพันธุ์ และพวกมันจะล่าเหยื่อ ในเมือง ซึ่งอาจจะกิน พื้นที่ 250-1000 ตารางกิโลเมตร ขึ้นอยู่กับเหยื่อ

 

เอ้ย !! ไม่ใช่พันธุ์นี้นะ

ช่วง 10-200 ปี

หญ้าและต้นไม้จะงอกเงยขึ้นในบ้านเมือง สิ่งก่อสร้างจะขึ้นสนิม รถยนต์จะพุพังทั้งคันภายในเวลาเพียง 20-30 ปี บ้านเรือนเมื่อปราศจากการบำรุงรักษาก็จะกลายเป็นซากผุพัง โครงสร้างต่างๆก็จะพังลง เมืองจะเงียบงันเหมือนป่าลึก

ระบบนิเวศใหม่จะเกิดขึ้น ทุ่งหญ้าแพรรี(ผมก็ไม่รู้จักนะ) ขยายตัวไปตามพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐอเมริกา ไบซันจะกลับมาผงาดอีกครั้ง ไบซันของยุโรปก็จะออกหากินตามพื้นที่แบบเดียวกันนี้ด้วย

 

ช่วง 200-1000 ปี

โลกจะเป็นดาวเคราะห์สีน้าเงินมากกว่าที่เคยเป็น แม้การปล่อยแก๊สเรือนกระจกจะผ่านมาหลายร้อยปีแล้ว ระดับน้ำทะเลก็ยังคงสูงขึ้น เนื่องจากการตอบสนองอันยาวนานของมหาสมุทรและน้ำแข็งที่มีต่อภาวะโลกร้อน น้ำทะเลจะสูงขึ้นจนกินเมืองและผืนดิน เมืองที่อยู่ในที่ต่ำก็จะจมอยู่ใต้บาดาล พื้นที่ส่วนใหญ่ของเนเธอร์แลนด์จะหายไป มหาสมุทรจะเต็มไปด้วย วาฬ(วาฬไม่ใช่ปลา ไม่ได้กินผมหรอก) ทูน่า และเต่าทะเล แนวประการังที่เคยถูกทำลายก็จะฟื้นตัวขึ้นมาใหม่

 

เมื่อไม่มีประชากรมนุษย์ ช้างแอฟริกาและแรดจะเดินทางขึ้นเหนือเข้าสู่ยุโรป สัตว์พวกนี้จะพัฒนาขนขึ้นเพื่อรับมือกับอากาศที่หนาวเย็น รวมทั้งสัตว์ผู้ล่าอย่างสิงโตด้วยก็จะกลับมาอาศัยอยู่ในกรีซอีกครั้งนับตั้งแต่ยุคโรมันที่มีการเอาสิงโตมาประลองกับทาส แต่คราวนี้มันจะออกล่า อย่างอิสระ

ในปีที่ 1000

โครงสร้างส่วนใหญ่ที่มีเหล็กเป็นองค์ประกอบจะพังลงมา ตึกระฟ้าในมหานครของโลกพังทลายลง ภูมิทัศน์ของเมืองกลายเป็นเนินเขาที่มีแม่น้ำ และทะเลสาบแทน ทุกอย่างถูกพืชปกคลุม ตามเนินเขายังหลงเหลือซากปรกหักพังให้เห็นอยู่บ้าง

THE END

 

หวังว่าสิ่งนี้ยังคงอยู่นะ อิอิ

ที่มา: http://pantip.com/topic/31083197

11 มิ.ย. 59 เวลา 15:53 1,363 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...