11 เด็กทารก ที่เกิดมาตัวใหญ่ที่สุดในโลก

read:http://petmaya.com/11-biggest-baby-in-history

11 เด็กทารก ที่เกิดมาตัวใหญ่ที่สุดในโลก

คุณคิดว่าเด็กทารกที่เกิดมาจะมีน้ำหนักสักประมาณเท่าไหร่ ? โดยเฉลี่ยแล้วน้ำหนักของเด็กทารกทั่วไปจะอยู่ที่ราวๆ 2-3 กิโลกรัม ถ้าตัวใหญ่หน่อยก็น่าจะราวๆ 3 กิโลกว่าๆ แต่รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้ ยังมีเด็กทารกที่เกิดมาพร้อมน้ำหนักตัวมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ มาลองดูกันว่าแต่ละคนจะมีน้ำหนักตัวเท่าไหร่ตอนที่เกิดมาบ้าง

1. แจสลีน เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในเยอรมนี

ในปี 2013 เด็กทารกคนหนึ่งนามว่า แจสลีน เกิดมาพร้อมน้ำหนักตัวที่หนักถึง 6.1 กิโลกรัม และมีความยาวของตัวถึง 57 เซนติเมตร เห็นตัวใหญ่ๆ แบบนี้ แต่เธอกลับเป็นเด็กผู้หญิง และได้ชื่อว่าเป็นเด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในเยอรมนีอีกด้วย

2. สตีเฟน ลิตเติล เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 มกราคม 1963 หนูน้อย สตีเฟน ลิตเติล กลายเป็นเจ้าหนูที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในออสเตรเลีย เพราะเขามีน้ำหนักถึง 7.399 กิโลกรัมในตอนตลอดใหม่ๆ แต่ปัจจุบัน เขาเป็นชายอายุ 53 ปีที่มีความสูง 186 เซนติเมตรและหนักราว 97 กิโลกรัมเท่านั้น

3. หนูน้อยที่หนักที่สุดในสเปน

แมกซีน มาริน หญิงชาวอังกฤษวัย 40 ปี ได้มาให้กำเนิดเด็กหญิงที่มีน้ำหนักที่สุดในประเทศสเปน โดยมีน้ำหนักตัวถึง 6.2 กิโลกรัม เธอและสามีชาวโคลอมเบียที่อาศัยอยู่ในสเปนกล่าวว่า “พวกเรารู้ว่าเขาตัวใหญ่ แต่ไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้”

4. จอร์จ คิง ทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร

ในปี 2013 จอร์จ คิง กลายเป็นทารกน้อยที่ตัวใหญ่ที่สุดบนดินแดนสหราชอาณาจักร เมื่อเกิดมาพร้อมกับน้ำหนักตัวถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งในระหว่างคลอด ศีรษะของหนูน้อยพ้นออกมาแล้วแต่ติดตรงไหล่ จนทำให้แพทย์ต้องระดมทีมงานกว่า 20 ชีวิตในการทำคลอดครั้งนี้

5. จาไมเคิล ทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในเท็กซัส

ในปี 2011 จาเน็ต จอห์นสัส ได้ให้กำเนิดเจ้าหนู จาไมเคิล ที่มีน้ำหนักมากถึง 7.25 กิโลกรัม ซึ่งนั่นเป็นน้ำหนักตัวที่มากกว่าเด็กปกติทั่วไปถึง 2 เท่า ซึ่งก่อนหน้าที่จะคลอดแพทย์คาดว่าน้ำหนักของเจ้าหนูจะอยู่ราวๆ 5.4-5.8 กิโลกรัมเท่านั้น แต่หลังจากคลอดกลับมีน้ำหนักตัวมากกว่าที่คิดถึงเกือบ 2 กิโล

6. นาเดีย คาลินา เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในไซบีเรีย

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2007 หนูน้อยนามว่า นาเดีย คาลินา ได้เกิดมาพร้อมกับน้ำหนักที่มากถึง 7.75 กิโลกรัม ในเมืองบาร์นาล ในไซบีเรีย แถมเจ้าหนูคนนี้ยังเป็นลูกคนที่ 12 ของคุณแม่ ทัทยาน่า คาลิน่าอีกด้วย

7. เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

อย่าคิดว่ามีแต่ฝรั่งเท่านั้นที่ตัวใหญ่ เพราะเจ้าหนูชาวอินโดนีเซียไซส์ยักษ์นี้มีอายุเพียง 4 วัน แต่มีน้ำหนักตัวมากถึง 8.7 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหนูเกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2009 ในโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ทางเหนือของเกาะสุมาตรา

8. สตีฟอน เฮนดริกซ์ หลุยส์-ฌอง เด็กน้อยที่มีตัวยาวถึง 23 นิ้ว

มารี มิเชล คุณแม่ที่ให้กำเนิดลูกคนที่ 5 ในปี 2011 ที่โรงพยาบาล วิลเลียม ดับเบิลยู แบกคัส ในรัฐคอนเนตทิคัต โดยมีน้ำหนักราว 6.71 กิโลกรัม แต่มีตัวยาวเกือบ 23 นิ้วหรือราว 58.42 เซนติเมตร ในขณะที่พี่ๆ ของเจ้าหนู ก็มีน้ำหนักไม่น้อย โดยมีตั้งแต่ 3.8 – 5.4 กิโลกรัม

9. อเดลมิลตัน ดอส ซานโตส เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในบราซิล

ในปี 2005 ผู้หญิงชาวบราซิลคนหนึ่งได้ให้กำเนิดหนูน้อยที่มีฉายาว่า ‘เด็กยักษ์’ นั่นเพราะเขามีน้ำหนักตัวมากถึง 8 กิโลกรัม และกลายเป็นเด็กทารกที่ตัวหนักที่สุดในบราซิล ซึ่งหมอได้ให้ความเห็นว่าขนาดที่ผิดปกติของเด็กอาจเกิดจากที่แม่ของเขาเป็นโรคเบาหวาน

10. เด็กทารกสุขภาพดีที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก

จากสถิติของกินเนสบุ๊ค เด็กทารกที่เกิดมาและมีน้ำหนักตัวมากที่สุด และเป็นเด็กที่มีสุขภาพดี สมบูรณ์แข็งแรง สถิตินี้ตกเป็นของ เด็กทารกคนหนึ่งที่เกิดในเดือนกันยายนปี 1955 ในเมืองอเวอร์ซา ประเทศอิตาลี โดยเขามีน้ำหนักตัวสูงถึง 10.2 กิโลกรัม

11. เด็กทารกที่ตัวใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ถ้าไม่นับเรื่องสุขภาพดีล่ะก็ ตามสถิติของกินเนสบุ๊คอีกเช่นกัน ได้ระบุเอาไว้ว่า ในปี 1879 ที่ประเทศแคนาดา ได้มีเด็กทารกคนหนึ่งเกิดขึ้น และเขาก็กลายเป็นเด็กที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และไม่มีใครมาทำลายสถิตินี้ได้ โดยน้ำหนักตัวของหนูน้อยคือ 10.77 กิโลกรัม แต่โชคร้ายที่หนูน้อยสุขภาพไม่แข็งแรงและเสียชีวิตหลังคลอดเพียง 11 ชั่วโมงเท่านั้น

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

11 มิ.ย. 59 เวลา 02:54 7,457 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...