ที่มาของมหานคร Las Vegas และทัวร์ 'นิวเคลียร์' ในอดีตของสหรัฐฯ ที่คุณอาจไม่เคยรู้…

read:http://www.catdumb.com/las-vegas-neu-tour-333/

ที่มาของมหานคร Las Vegas และทัวร์ ‘นิวเคลียร์’ ในอดีตของสหรัฐฯ ที่คุณอาจไม่เคยรู้…

ถ้าจะพูดถึงระเบิดนิวเคลียร์หรือการใช้ปรมาณูในสงครามล่ะก็ เหตุการณ์ที่คงลืมไม่ได้ก็คงจะเป็นฮิโรชิม่าในประเทศญี่ปุ่นนี่แหละ ที่ฝ่ายสหรัฐฯ ได้ทำการทิ้งหัวรบเพื่อหยุดสงคราม ถึงจะส่งผลและมีประสิทธิภาพสุดๆ แต่แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในวิธีการที่โหดร้ายยิ่งนัก

และถึงอำนาจการทำลายล้างของมันจะยิ่งใหญ่และน่าดูชมขนาดไหน มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเลยแม้แต่น้อย แต่ถ้าคุณได้ไปเมือง Las Vegas ในประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงปี 1950 แล้วล่ะก็ ความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว เพราะคนที่นี่เห็นเป็นเรื่องรื่นเริง ราวกับงานฉลองเลยทีเดียว

เพราะในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง สงครามเย็นระหว่างสหรัฐฯ และโซเวียตกำลังร้อนระอุ ประธานาธิบดี Truman ของสหรัฐฯ เลยอนุญาตให้ทดลองนิวเคลียร์กันได้อย่างโจ่งแจ้งในทะเลทรายของรัฐเนวาด้า ซึ่งก็คือบริเวณลาส เวกัส ในปัจจุบันนี่แหละ!!!

กลายเป็นว่าการทดสอบหัวรบนิวเคลียร์ที่นี่นั้นได้ก่อให้เกิดทัวร์นิวเคลียร์ เป็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ขึ้นซะเลย

ผู้คนต่างหลั่งไหลมาที่นี่ นั่งชิวๆ จิบกาแฟจิบเบียร์เพื่อดูหัวรบลูกแล้วลูกเล่าถูกยิงทดสอบไปเรื่อยๆ

แน่นอนว่าถึงตอนนั้นที่นี่ยังจะไม่มีอะไร แต่ก็มีเหล่านักลงทุนหัวใสมาเปิดบาร์เปิดผับกันที่นี่มากมาย ถึงขั้นมีคอกเทลสูตรปรมาณูขายกันเลยทีเดียว

ถ้ามองย้อนกลับไปตอนนี้คงเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวที่แปลกมากๆ นอกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเหล่านี้ ยังมีการจัดประกวบสาวงามปรมาณู Miss Atomic Bomb ด้วยนะจ๊ะ ใครที่ชนะการประกวดก็จะได้มงกุฎไปตามระเบียบ ถือว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮามาก

จากนั้นคาสิโน และสถานบริการต่างๆ ก็เริ่มเฟื่องฟูขึ้นเรื่อยๆ ในแถบนี้ ตลอด 12 ปีของการทดลองหัวรบนิวเคลียร์ของรัฐบาล

เหตุการณ์ดังกล่าวสามารถดูดเงินจากเหล่านักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองนี้ได้ถึง 176 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว (มูลค่าตอนนี้จะอยู่ที่ราวๆ 1,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!!!!)

และแน่นอน จวบจนทุกวันนี้ Las Vegas ได้ชื่อว่าเป็นเมืองคนบาป และมหานครแห่งการท่องเที่ยวและความบันเทิงกลางทะเลทรายแห่งสหรัฐอเมริกาอย่างไม่ต้องสงสัย และนี่ก็คือที่มาของเมืองแห่งนี้แหละ…

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...