ต่างประเทศคิดค้น “แคปซูลหลบสึนามิ” ช่วยให้คุณรอดตายจากอุทกภัยและแผ่นดินไหวต่างๆ

http://www.catdumb.com/survival-capsule-717/

ต่างประเทศคิดค้น “แคปซูลหลบสึนามิ” ช่วยให้คุณรอดตายจากอุทกภัยและแผ่นดินไหวต่างๆ

 

หากคุณเคยจินตนาการภาพสึนามิสูงหลายเมตร หรือน้ำท่วมโลกแบบในหนังเรื่อง Deep Impact แล้วเกิดกังวลว่าคุณจะสามารถมีชีวิตรอดจากโลกใบนี้ไปได้อย่างไร วันนี้ #เหมียวฟิ้น มีเทคโนโลยี้ล้ำๆ จะมาแนะนำกันล่ะ

 

เจ้าเทคโนโลยีที่ว่านี้เป็นแคปซูลผู้รอดชีวิต (Survival Capsule) เจ้าแคปซูลตัวนี้มีลักษณะทรงกลม สามารถนั่งได้ตั้งแต่ 2 – 16 คนเลยทีเดียว มันถูกออกแบบมาอย่างแน่นหนา แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีรูระบายอากาศ ทำให้คุณสามารถหายใจอยู่ในนั้นได้

 

มันถูกเสริมความแข็งแรงด้วยโครงอลูมิเนียมที่หนา 6.35 มิลลิเมตร และลอยอยู่เหนือน้ำได้ ตอนนี้ถูกเล็งให้วางขายที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกๆ เพราะที่นั่นมีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งรุนแรงถึง 8-9 แมกนิจูด อาจก่อให้เกิดสึนามิได้ด้วย

 

โดยราคาเริ่มต้นของแคปซูลขนาด 2 คนจะอยู่ที่ 13,500 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 475,000 บาท แม้จะดูเป็นราคาที่แพงไปสักหน่อย แต่หากเทียบกับชีวิตของคุณแล้ว เท่านี้ก็เป็นราคาที่น่าลงทุนทีเดียว

 

แต่ก็มีคนตั้งข้อสังเกตไว้มากมายว่า หากเจ้าลูกบอลช่วยชีวิตนี้สามารถใช้ได้จริง แต่ยังไงเราก็ไม่สามารถควบคุมทิศทางของมันได้อยู่ดี

มันอาจจะพาคุณลอยออกไปในทะเล จมลงไปใต้น้ำ ติดอยู่บนต้นไม้ หลุดจากสัญญาณ GPS แต่ปัญหาเหล่านี้ก็ถือเป็นปัญหาเบื้องต้นที่เหล่านักพัฒนาต้องเก็บไปคิดและต่อยอดในแคปซูลรุ่นต่อๆ ไปล่ะนะ

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

หวังว่าแคปซูลตัวนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้คนจากสึนามิได้จริงๆ นะ เราขอเอาใจช่วยให้พัฒนามันต่อไปเรื่อยๆ

ที่มา techinsider

9 มิ.ย. 59 เวลา 02:23 3,717
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...