ตำรวจยุคนี้ต้อง เสียตัว-เสียตูด เพื่อแลกยศ-ตำแหน่ง

มีนายตำรวจที่มาให้ปากคำเป็นพยานสอบในเรื่องซื้อ-ขายตำแหน่ง  "พ.ต.ท.วีระยศ" พูดให้ได้ยินกันชัดๆ  ผ่านหน้าจอโทรทัศน์วานนี้ว่า  ในวงการตำรวจตอนนี้.....ถ้าไม่เสียตังค์  ก็ต้องเสียตัวให้ผู้ใหญ่!

ตำรวจยุคนี้ต้อง  "เสียตัว-เสียตูด"  ให้ตำรวจ  เพื่อแลกกับยศ  กับตำแหน่ง โอ้...จอร์จ!?

มัน อุบาทว์กันไปขนาดนี้  แล้วเทพผู้พิทักษ์องค์ไหนจะอยู่ให้ปวดหัวใจล่ะ  ถ้าล้างไม่ได้  คืนความเป็น  "สถาบันตำรวจ"  แท้จริงให้สังคมชาติซัก  ๖๐-๗๐%  ไม่ได้  ที่เห็นไปข้างหน้าคือ..ทางวิบัติ

คำว่า  "ล้างบางวงการสีกากี" คำว่า  "ปฏิรูปวงการตำรวจ"  เราพูดกันมานานแล้ว  ที่ฮือฮา-ตึงตัง  จนชาวบ้านหวังว่าน่าจะสำเร็จ  ก็ในยุคที่เลือดเนื้อเชื้อไขตำรวจ  "พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร"  ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ทักษิณ   ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ประกาศ  "ล้างบางวงการสีกากี" แต่ไม่มีการล้างบาง กลับมีพฤติกรรมเหมือน  "ถิ่นโจรในเครื่องแบบ" หนักขึ้น?

เพราะอะไร  ท่านทราบมั้ย?

เขาตอบว่า   "ก็มันบ้านผม"!?

ฉะนั้น  ไม่มีอะไรน่าแปลกใจที่พวกเสื้อแดง  พวกแท็กซี่ที่ก่อการจลาจลเผาบ้าน-เผาเมืองประกาศได้ยินกันทั่วไปว่า  "ตำรวจพวกเรา...ตำรวจพวกเรา" และก็ไม่น่าแปลกใจที่ตำรวจเข้าแถวรับ  "เครื่องแบบแดง"  มาสวมทับเครื่องแบบตำรวจร่วมก่อเหตุการณ์  "สงกรานต์เดือด"  แดงทั้งแผ่นดิน

ยุคนายกฯ  อภิสิทธิ์  อย่าหวังขนาด  "ล้างบางตำรวจ" เลย  เอาแค่ย้าย  พล.ต.อ.พัชรวาทคนเดียวยังไม่ได้  แล้วเรื่องที่ใหญ่กว่ามันไม่หนักเกินบ่าหรือท่าน?

หรือเก่งแต่  "เล่นละคร"  ตบตาชาวบ้านในเรื่องลงมติเลือก  ผบ.ตร.คนใหม่ไม่ได้  เพราะถูก  ๑๐  คณะกรรมการยกมือสวน  สร้างบรรยากาศให้น่าเห็นใจว่า  เสนอ  พล.ต.อ.ปทีปไปแล้ว  แต่ที่ประชุมส่วนใหญ่ไม่ให้ผ่าน?

ยิ่งจัดฉาก  ยิ่งเป็นพิรุธ  สร้างประเด็นว่า  "มองต่างมุม"  กับนายชวรัตน์  แต่ไม่ปรากฏว่านายกฯ  จะไป  "ปิดห้องเคลียร์"  กับนายชวรัตน์  แต่ปรากฏว่า  วานนี้-ทั้งวัน  กลับไปถึงบ้านเลขาฯ  นายกฯ  ที่ชื่อ  "นิพนธ์  พร้อมพันธุ์"

มีแต่เลขาฯ  จะมาหานายกฯ  แต่นี่นายกฯ  ต้องไปพบเลขาฯ  ถึงบ้าน  หรือว่าเสียงเลขาฯ  สำคัญกว่าเสียง  ๑๐  ก.ต.ช. ในการชี้ขาด?

 

24 ส.ค. 52 เวลา 21:48 15,630 34 254
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...