10 ความเชื่อแปลกประหลาดเกี่ยวกับประเพณีการแต่งงานของผู้หญิงทั่วโลก

การมีคู่ครองเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ แต่ที่จะแปลกนั้นคือ "พิธีกรรม" ที่มนุษย์สร้างขึ้นนั่นเอง โดยมีอยู่หลายที่ด้วยกันที่มีความเชื่อแปลกประหลาดและคนที่ต้องปฏิบัติส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นผู้หญิง เหมือนกับ 10 ความเชื่อ ประเพณี และพิธีกรรมแปลกประหลาดเหล่านี้ที่มีอยู่จริงบนโลก และเกี่ยวข้องกับการแต่งงาน การมีคู่ครอง และมีความสัมพันธ์ทางเพศของผู้หญิง จะแปลกประหลาดขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Marinated ของเจ้าสาวใน Zanzibari

โดย Zanzibari เป็นเกาะในประเทศแทนซาเนีย และที่นี่ก็มีพิธีกรรมแปลกประหลาด ซึ่งก่อนที่ว่าที่เจ้าสาวจะเข้าพิธีแต่งงานนั้น เจ้าสาวจะต้องเก็บตัวเงียบภายในกระท่อมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นภรรยา และก่อนสองสัปดาห์ที่จะเข้าเป็นเจ้าสาวจะต้องได้รับการขัดผิวเป็นประจำโดยใช้สมุนไพรที่ชื่อว่า "Marinates" เพื่อเป็นการขัดสีฉวีวรรณให้ผิวของเจ้าสาวสวยงาม

 

 

2. กระท่อมแห่งความรัก 

ในหมู่บ้าน Rantanakiri ในประเทศกัมพูชามีประเพณีแปลกประหลาด ซึ่งเด็กผู้หญิงตั้งแต่วัย 13 เป็นต้นไปจะสามารเลือกนอนกับผู้ชายได้อย่างอิสระ โดยพามานอนภายในกระท่อมที่พ่อแม่สร้างขึ้นใกล้กับตัวบ้าน เพื่อเป็นการเลือกคู่ครอง ซึ่งถ้าหญิงสาวนอนกับผู้ชายคนไหนแล้วไม่ถูกใจก็สามารถเลือกนอนกับผู้ชายคนใหม่ไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะเจอชายที่ถูกใจจริงๆ 

 

 

3. ผ้าคลุม

ผ้าคลมหน้าเจ้าสาวเป็นสิ่งที่หลายประเทศและหลายประเพณีมักมีเสมอเพื่อใช้ในการคลุมใบหน้าของเจ้าสาว แต่ในซิมบับเวเจ้าสาวจะต้องใช้ผ้าคลุมหน้าสีขาวคลุมไว้ตลอดจนกว่าจะเดินทางไปถึงบ้านของสามีเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครเห็นใบหน้าของเธอ

 

 

4.การทดสอบความบริสุทธิ์

ความบริสุทธิ์หรือพรมจรรย์ถูกมองเป็นสัญลักษณ์ของการแต่งงาน และบางประเทศมองว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ชาย ยกตัวอย่างเช่น ในวัฒนธรรมของยุโรป แอฟริกา และตะวันออก เชื่อกันว่าเจ้าสาวที่บริสุทธิ์จะนำพาความั่งคั่งและความภาคภูมิใจมาให้ครอบครัว แต่ในทางตรงข้ามกันในชนเผ่าสวาฮิลีกลับมีความเชื่อแปลกประหลาดออกไป โดยเชื่อกันว่าในคืนส่งตัวเข้าหอถ้าเจ้าสาวมีอะไรกับเจ้าบ่าวแล้วไม่มีเลือดไหลออกมา จะสร้างความอับอายให้กับครอบครัวและเธออาจจะต้องกลับไปอยู่กับครอบครัวของเธอ

 

 

5. เรียนรู้เกี่ยวกับเซ็กส์

เซ็กส์เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งงาน และนี่คือเหตุผลที่หญิงสาวอายุ 11 - 12 ปีทางภาคตะวันออกของประเทศแซมเบียต้องเริ่มต้นมีเพศสัมพันธ์ โดยพวกเธอจะต้องเรียนรู้และได้รับการสอนเกี่ยวกับเรื่องเพศ และในตอนท้ายของหลักสูตรพวกเธอจะต้องมีความสัมพันธ์ทางเพศกับชายคนใดคนหนึ่ง

 

 

6. การทำโรตี

โรตีเป็นอาหารธรรมดาในประเทศอินเดียและเพื่อนบ้าน แต่ใครจะไปเชื่อว่ามันสามารถสร้างหรือทำลายงานแต่งงานของคนได้ โดยในอินเดียมีความเชื่อกันว่า ผู้หญิงจะต้องตีแป้งโรตีให้กลมสมบูรณ์แบบได้ มิฉะนั้นหญิงคนนั้นจะถูกหย่าขาดจากสามี 

 

 

7. การขลิบ

Shendi และ Haj-Yousif ชนเผ่าทางเหนือของซูดาน เป็นพวกที่ส่งเสริมในเรื่องความบริสุทธิ์ของผู้หญิง ดังนั้นผู้หญิงอายุตั้งแต่ 4 - 9 ขวบมักจะต้องผ่านการขลิบเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเธอมีความต้องการทางเพศก่อนแต่งงาน

 

 

8. การขุนผู้หญิงให้อ้วน

ในภาคกลางของประเทศมอริเตเนีย จะมีประเพณี Leblouh เป็นการขุนผู้หญิงให้อ้วน โดยบังคับให้กินนมอูฐ 5 แกลลอน และธัญพืช 4 ปอนด์ในทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแต่งงานให้กับผู้หญิงในอนาคต และถ้าผู้หญิงคนไหนฝืนกินจนอ้วกออกมา พวกเธอก็จะถูกบังคับให้เก็บอ้วกกินให้หมด และถ้าใครกินได้ไม่ครบตามจำนวนที่กำหนดก็จะถูกลงโทษ ซึ่งเป็นประเพณีที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

 

 

9. การหย่าร้างของหญิง Sahwari

ทางตะวันตกของทะเลทรายซาฮาราเป็นพื้นที่ของชนเผ่า Sahwari คนในเผ่ามีประเพณีแปลกประหลาด หลังจากที่ฝ่ายหญิงหย่าร้างนานสามเดือน ญาติของเธอจะต้องหาผู้ชายคนใหม่ให้กับเธอเพื่อแต่งงานใหม่

 

 

10. ชนเผ่าที่ผู้หญิงมีความอิสระ

ในเทือกเขาหิมาลัยมีชนเผ่า Mosuo อาศัยอยู่ โดยผู้หญิงในชนเผ่านี้จะมีความเป็นอิสระ พวกเธอสามารถนอนกับผู้ชายคนไหนก็ได้ที่พวกเธอเลือก ชนเผ่านี้เป็นชนเผ่าที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ และผู้หญิงสูงวัยจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...