สุดลึกลับ!! เปิดเผยคัมภีร์ไบเบิ้ลฉบับปีศาจ Voynich Manuscript

http://www.catdumb.com/สุดลึกลับ-เปิดเผยคัมภี/

ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ที่มีมาอย่างช้านาน คัมภีร์ไบเบิ้ลก็เปรียบเสมือนหนังสือบันทึกเรื่องราวต่างๆ ของศาสนาคริสต์นั่นเอง แต่รู้สึกว่าจะมีหลากหลายฉบับเหลือเกิน ข้อมูลบางอย่างก็ไม่ตรงกัน แต่นั่นก็ไม่น่าสนใจเท่ากับความลึกลับของคัมภีร์เล่มนี้อีกแล้ว

 

 

คัมภีร์ไบเบิ้ลปีศาจ (Devil Bible) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Voynich Manuscript เป็นหนังสือขนาดมหึมา 6 คูณ 9 นิ้ว มีความหนา 11/2 นิ้ว และมีจำนวนหน้าทั้งหมด 240 หน้า ซึ่งมีหน้าของหนังสือจำนวนหนึ่งขาดหายไป โดยปกของหนังสือทำมาจากหนังลูกวัวสีครีม ความลึกลับของมันก็คือ ไม่ปรากฏแม้กระทั่งชื่อผู้เขียน ชื่อเรื่อง และปีที่เขียนเลย

 

เมื่อเปิดหนังสือมาดู จะพบกับข้อความที่เป็นตัวอักษรแบบโบราณที่ไม่เคยพบเจอบนโลกนี้มาก่อนเลย และทุกหน้าจะประกอบไปด้วยรูปภาพประหลาดๆ อย่างรูปพันธ์ุพืชต่างๆ รูปผู้หญิงเปลือย รูปสัตว์ประหลาดและซาตาน และรูปภาพแปลกๆ อีกมากมาย แถมยังมีพวกคาถามนต์ดำบูชาปีศาจอยู่ในเล่มอีกด้วยนะเออ (น่ากลัววุ้ย)

 

สำหรับหนังสือเล่มนี้ก็คาดว่าน่าจะเขียนในช่วงยุคกลาง คริสต์ศตวรรษที่ 13 ใน ประเทศโบฮีเนีย (ปัจจุบันคือประเทศสาธารณรัฐเช็ก) ซึ่งถูกเก็บไว้ในโบสถ์ระหว่างช่วงสงครามสามสิบปี ในปีค.ศ. 1648 และแล้วกองทัพทหารสวีเดนเข้ามาบุกปล้นทรัพย์สินต่างๆ ในโบสถ์ไป รวมถึงหนังสือเล่มนี้ด้วย จนปัจจุบันนี้ก็ถูกเก็บรักษาอยู่ที่ หอสมุดนานาชาติ กรุงสตอกโฮล์มเมืองหลวงของประเทศสวีเดน

ที่มา : flagfrog

3 มิ.ย. 59 เวลา 18:45 2,747 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...