ตำนานสยอง-อาชญากรหมายเลข 1 "ไพทูรย์ พันธุ์เชื้องาม"

"สิงโตหิน " ไพทูรย์ พันธุ์เชื้องาม ◕‿ อาชญากรหมายเลข 1 ของประเทศไทยตลอดกาล คนในคุกยุคนั้นเรียกเค้าว่า "อาจารย์" กันทุกคน เค้าถูกศาลพิพากษาจำคุก 120 ปี และโทษประหารชีวิตอีก 2 คดี เริ่มจากฆ่า "ขุนตระเวนปราบอริพ่าย" ท่านเป็นมือปราบที่เก่งกาจคนหนึ่งแม้แต่ "หลวงกล้ากลางสมร (สิงห์เหนือ)" ยังนับถือเป็นรุ่นพี่

ไพทูรย์ พันธุ์เชื้องาม ฉายาของเขาคือ "สิงโตหิน" ชื่อเล่นว่า "เปีย" เคยเป็นทหารพระธรรมนูญ (นายร้อย) แต่เกิดมาภายใต้ดาวโจร จนทำให้ต้องกลายเป็นโจรตลอดมา เพราะดันไปสังหารท่านขุนตะเวนปราบอริพ่ายเข้า จึงต้องเข้าคุก หนีคุก เข้าออกเป็นประจำ ทั้งบางขวาง เกาะตรุเตาบ้าง เขาเขียนฎีกาให้นักโทษในคุกทุกคนเพื่อขออภัยโทษ หรือลดโทษลง จึงเป็นที่รักของนักโทษทุกคนในคุก เขาเป็นพี่เลี้ยงนักโทษ คอยดูแลนักโทษทั่วไป

เพราะเขาต้องการทำดีเพื่อจะได้รับอภัยโทษนั่นเอง สุดท้าย ปี 2500 เขาก็ได้ออกมาเป็นสามัญคนทั่วไป แต่ถ้าเกิดความวุ่นวายในคุกเข้า ผู้คุมก็จะให้ไพทูรย์เป็นคนเด็ดชีวิตนักโทษผู้นั้น จากที่อ่านประวัติของเขานะ น่าจะประมาณเกือบ100 กว่าศพแล้วล่ะ ทั้งดาบสองมือ มีดหมอควรญช้างหลวงพ่อเดิม ผ้ารอยเท้า ว่านกระชายดำที่ฝังไว้ที่หลังเขา แล้วอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ที่เขานับถือที่สุดคือหลวงพ่อเดิมเพราะเขาเชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง นั่นเพราะหลวงพ่อเดิมท่านช่วยชีวิตไว้ตลอด เพราะบารมีหลวงพ่อเดิมนั้นสูงส่งมาก

">

 

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=Br3Oa9H8hYY

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...