บอลจบคนไม่จบ!? กับ 7 คู่อริแห่งวงการฟุตบอลที่เกลียดกันแบบเข้ากระดูกดำ! (ภาค2)

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/seven-rival-football-team-pt2/

บอลจบคนไม่จบ!? กับ 7 คู่อริแห่งวงการฟุตบอลที่เกลียดกันแบบเข้ากระดูกดำ! (ภาค2)

 

Arsenal Vs Tottenham : สองทีมชั้นนำร่วมกรุงลอนดอน แม้ได้ชื่อว่าเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงแต่เหล่าพลพรรค กูนเนอรส์ และ ยิด อาร์มี่ ต่างเกลียดอีกฝ่ายแบบไม่เผาผี!? ตัวจุดชนวนระเบิดครั้งใหญ่เกิดขึ้นเมื่อ ‘โซล แคมป์เบลล์’ นักเตะลูกหม้อของทีมไก่เดือยทองย้ายข้ามฝากไปอยู่ที่มคู่อริและคว้าแชมป์มากมาย นับตั้งแต่นั้น การโคจรมาพบเจอกันของทั้งคู่เรียกได้ว่าเดือดจัด เตะจริงเจ็บจริง!

 

AC Milan Vs Inter Milan : สองทีมจากเมืองแห่งแฟชั่นและฟุตบอลอย่างมิลาน ทั้งคู่ใช้สนามแห่งเดียวกัน แต่เรียกคนละชื่อซะงั้น!? มิลานเรียกรังเหย้าของตนว่า ‘ซาน ซิโร’ ในขณะที่ อินเตอร์เรียก ‘จูเซปเป้ เมอัซซ่า’ การพบกันของสองทีมจัดได้ว่าเดือดดาลและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหา

 

Bayern Munich Vs Borussia Dortmund : เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้!? นี่คือคำนิยามของ สองคู่อริแห่งวงการฟุตบอลเยอรมนี “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค คือหนึ่งในสุดยอดทีมฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ในขณะที่ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ เองก็อุดมไปด้วยนักเตะพลังหนุ่มมากมาย สิ่งที่ทำให้สองทีมนี้เจอกันเมื่อไรมีเดือด นั่นเพราะบาเยิร์นมักได้ตัวนักเตะระดับขุนพลเอกของดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทีมเสมอ โดนตบหน้าแบบนี้ใครเล่าจะทนไหว!?

 

Manchester United Vs Manchester City : นี่คือศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ที่ทวีความดุเดือดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังโรยแรงลงไป การพบกันของสองทีมคือบทพิสูจน์ว่าเมืองแมนฯ แห่งนี้จะเป็น ‘สีแดง’ หรือ ’สีฟ้า’

 

Flamengo Vs Fluminense : สองยอดทีมจากกรุงริโอ เดอ จาเนโร ที่พบกันเมื่อไรสนามแทบแตก!? เพราะมันคือบทพิสูจน์ถึงความเป็นยอดทีมของบราซิล นอกเหนือจากเหล่าขุนพลนักเตะทั้งสองทีมที่ใส่กันแบบไม่ยั้งแล้ว เหล่าสาวกเดนตายผู้ภักดีพร้อมจะแลกกับอีกฝ่ายแบบเอาให้ตายกันไปข้าง เรียกได้ว่าเดือดทั้งในสนามและบนอัฒจันทร์!

 

Juventus Vs Inter Milan : เรียกได้ว่าแค้นนี้ไม่มีลืม จากคดีล้มบอลอันอื้อฉาวของวงการฟุตบอลอิตาลี เมื่อปี 2006 ทำให้ ยูเวนตุส ถูกริบแชมป์และปรับตกชั้น พวกเขาใช้เวลาหลายปีทีเดียวกว่าจะกลับมายิ่งใหญ่ อีกครั้ง ในช่วงยุคมืดของพวกเขา เป็นทางฝั่งของ อินเตอร์ มิลาน ที่ครองความยิ่งใหญ่เพียงผู้เดียว มีข่าวลือว่า ‘มัตซิโม โมรัตติ’ อดีตเจ้าของทีมอินเตอร์ คือสาเหตุที่ทำให้ยูเวนตุสต้องถูกริบแชมป์และปรับตกชั้นในครั้งนั้น!

 

Porto Vs Benfica : นี่คือสองทีมจากโปรตุเกสที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุด กล่าวได้ว่าเมื่อทั้งคู่โคจร มาพบกันมันมีความหมายมากกว่าเกมฟุตบอล แต่มันคือศักดิ์ศรี และเกียรติยศ เรียกได้ว่าเป็นคู่ปรับที่เดือดไม่แพ้คู่ใด ๆ ก่อนหน้าอย่างแน่นอน!

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Copa90,WeSpeakFootball

1 มิ.ย. 59 เวลา 05:42 1,517 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...