ปริศนาของเรือ ซาราห์ โจ กับชายทั้ง 5 ที่หายตัวไปกลางมหาสมุทร

read:http://petmaya.com/sarah-joe-mystery

ปริศนาของเรือ ซาราห์ โจ กับชายทั้ง 5 ที่หายตัวไปกลางมหาสมุทร

บนโลกของเราใบนี้ มีเรื่องราวที่เป็นปริศนาอยู่มากมาย โดยหนึ่งในเรื่องที่ยังไม่สามารถคลี่คลายได้นี้ เกิดขึ้นกับกลุ่มเพื่อนที่เดินทางด้วยเรือลำหนึ่ง และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 1979 ชาย 5 คนจากเกาะเมาวี หมู่เกาะฮาวาย ได้แก่ เบนจามิน คาลามา, ราล์ฟ มาไลอาคานี, สก็อตต์ มูร์แมน, แพททริค วูสเนอร์ และ ปีเตอร์ แฮนเชตต์ ได้ออกทริปด้วยเรือตกปลาขนาด 17 ฟุตที่มีชื่อว่า “ซาราห์ โจ”

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเรือของพวกเขาต้องประสบกับพายุที่โหมกระหน่ำ จนชายทั้ง 5 คนพร้อมกับเรือของพวกเขาหายไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเรือเกิดล่ม และทุกคนอาจจมน้ำตายหมดแล้ว

ทีมค้นหาได้ออกสำรวจบริเวณที่เรือซาราห์ โจ หายไป แต่พวกเขาไม่เคยพบร่องรอยของเรือและชายทั้ง 5 คนอีกเลย

จนกระทั่ง 9 ปีต่อมา ในปี 1988 จอห์น นอจห์ตัน นักเดินทางคนหนึ่งได้เดินทางไปยังเกาะปะการังที่มีชื่อว่า ทาออนจิ ที่อยู่ห่างจากเกาะเมาวีไปไกลถึง 2,000 ไมล์ หรือราวๆ 3,200 กิโลเมตร เขาพบเรือเล็กๆ ลำหนึ่ง ที่เขาสามารถบอกได้ว่า มันจดทะเบียนในฮาวาย โดยทราบภายหลังว่าคือเรือ ซาราห์ โจ และห่างจากเรือไปหลายฟุต ได้มีหลุมศพของ สก็อตต์ มูร์แมน ถูกฝังอยู่ภายใต้กองหิน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครพบร่องรอยของชายอีก 4 คน และถ้าศพของสก็อตต์ถูกฝังอยู่ตรงนี้ ใครล่ะเป็นคนฝังเขา ? หรือถ้าอีก 4 คนยังมีชีวิตอยู่ล่ะก็ พวกเขาหายไปไหนกันแน่ ?

เรื่องนี้คงมีอีกหลายคำถาม เพราะเรือที่หายไปตลอด 9 ปี กลับมาโผล่ในสถานที่ๆ ห่างไกลแบบไม่น่าเชื่อ และตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ทำไมถึงไม่มีใครพบมันเลยสักครั้ง เรื่องราวแห่งนี้ยังคงเป็นปริศนา ให้ผู้คนได้พูดถึงต่อไป

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...