สุดยอด! นี่คือชายเจ้าของสถิติโลกกว่า 20 อย่าง จากกินเนสบุ๊ค

read:http://petmaya.com/guinness-rishi

สุดยอด! นี่คือชายเจ้าของสถิติโลกกว่า 20 อย่าง จากกินเนสบุ๊ค

คุณคิดว่าคนเราจะเป็นเจ้าของสถิติโลกได้สักกี่อย่าง ? สำหรับคนธรรมดาทั่วไป แค่ 1 อย่างก็เรียกได้ว่าสุดยอดแล้ว แต่สำหรับชายแก่ชาวอินเดียผู้นี้ กลับเป็นเจ้าของสถิติโลกมากถึง 20 อย่างแบบไม่น่าเชื่อ

ฮาร์ ปาร์คาช ริชี ชายชาวอินเดียวัย 74 ปีผู้นี้เกิดในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี เมื่อปี 1942 โดยเขาอ้างว่า ตัวเองเป็นเจ้าของสถิติโลกจากกินเนสบุ๊คมากถึง 20 อย่าง จนตั้งฉายาให้กับตัวเองว่า “กินเนส ริชี”

สถิติโลกที่เห็นได้เด่นชัดที่สุดของเขาก็คือ รอยสักทั้งหมดบนตัวที่มีกว่า 500 แห่ง โดยเป็นรอยสักธงชาติจำนวน 366 แห่ง ส่วนนอกนั้นก็เป็นรอยสักประธานาธิบดีอย่าง นาเรนดรา โมดี ประธานาธิบดีของอินเดีย และบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา

ส่วนสถิติโลกล่าสุดที่เขาทำเอาไว้ ต้องทำให้ทุกคนต้องอึ้ง เพราะเขายอมถอนฟันตัวเองจนหมดปาก เพื่อยัดหลอดจำนวน 500 อันใส่เข้าไปในปาก จนกลายเป็นสถิติโลกในที่สุด

สำหรับสถิติโลกอื่นๆ ของเขาก็มีอย่างเช่น การดื่มซอสมะเขือเทศทั้งขวด โดยใช้เวลาเพียง 40 วินาที

สถิติสุดโหดอย่างการใส่เทียนที่จุดแล้วเข้าไปในปากได้มากถึง 300 แท่ง

การเรียงน้ำตาลก้อนที่สูงที่สุด โดยสามารถเรียงได้สูงถึง 64 นิ้ว

การส่งพิซซาที่ไกลที่สุด โดยเขาส่งพิซซ่าจากนิวเดลี ประเทศอินเดียไปยังซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นระยะทางที่ไกลถึง 10,286 ไมล์ ซึ่งสถิตินี้ของเขายังถูกบันทึกไว้ในพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not ในซานฟรานซิสโกอีกด้วย

ส่วนสถิติโลกครั้งแรกของเขา คือการขี่สกูตเตอร์เป็นเวลา 1,001 ชั่วโมง กับเพื่อน 2 คน โดยเขาทำเอาไว้ในปี 1990 ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มสะสมสถิติโลกอื่นๆ เรื่อยมา

และนี่คือ ฮาร์ ปาร์คาช ริชี ชายผู้ครองสถิติโลกมากที่สุดในโลก และคงยากที่จะหาใครมาลบล้างจำนวนสถิติโลกที่เขาทำไว้ทั้งหมดได้

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

31 พ.ค. 59 เวลา 03:43 6,214
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...