กล้าลองไหม...?"เหล้าแช่นิ้วเท้ามนุษย์"เครื่องดื่มแปลกประหลาดราคาแก้วละ 200 บาท กินหมดแก้วได้เกียรติบัตรด้วยนะ...!!

บนโลกนี้อาจมีเครื่องดื่มแปลกประหลาดมากมาย ซึ่งบางอย่างก็น่าลอง แต่บางอย่างเห็นแล้วถึงกับลองไม่ลงจริงๆ และนี่คือ "Sourtoe Cocktail" เป็นแชมเปญที่มี "นิ้วเท้าคน" แช่อยู่ หาดื่มได้เฉพาะในโรงแรม Downtown Hotel และเป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของเมือง Dawson ประเทศแคนาดา

จุดเริ่มต้นของเครื่องดื่มสุดแปลกนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1973 หลังจากที่ Captain Dick Stevenson พบไหเหล้าที่มีนิ้วเท้าคนดองอยู่ เขาก็เกิดไอเดียการดื่มเหล้าแบบใหม่ขึ้น จึงนำนิ้วเท้าคนที่อยู่ในไหดองเหล้ามาใส่ในแก้วแชมเปญ แล้วเล่นสนุกกันภายในกลุ่มเพื่อน

โดยมีข้อกำหนดว่า ต้องดื่มทีเดียวหมดให้นิ้วเท้าแตะกับริมฝีปาก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว มีกลุ่มคนดื่มเครื่องดื่มแปลกประหลาดนี้ไปแล้วกว่า 65,000 คน ถ้าใครดื่มได้ตามข้อกำหนดก็จะได้รับเกียรติบัตร ทั้งยังได้เข้าชมรมสำหรับนักดื่ม "Sourtoe Cocktail" อีกด้วย

ค่าเครื่องดื่ม "Sourtoe Cocktail" นั้นมีราคาตกอยู่ที่แก้วละ 200 บาท ที่สำคัญกฎอีกหนึ่งข้อคือ "ห้ามกลืนนิ้วเท้าลงท้องเป็นอันขาด" เพราะมันขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย และถ้าใครไม่ปฏิบัติตามกฎจะถูกปรับสูงถึง 90,000 บาทเลยทีเดียว

แต่หลายคนคงสงสัยว่า "นิ้วเท้า" ที่เเช่อยู่ในเหล้านั้นเป็นของใคร...? คำตอบคือมันเป็นนิ้วเท้าที่ได้มาจากการรับบริจาคนั่นเอง และคนที่บริจาคก็จะได้รับการจารึกชื่อใน Hall of Fame ของกลุ่ม "Sourtoe Cocktail" อีกด้วย...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...