ชาวจีนดราม่า เมื่อมีปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งเปิด "ที่จอดรถสำหรับผู้หญิง" แต่หลายๆคนกลับมองว่าเป็นการเหยียดเพศ

 

      สำหรับประเทศไทยนั้น การมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะก็อาจจะเป็นเรื่องที่โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าที่มีรัศมีค่อนข้างแคบ และส่วนใหญ่ผู้หญิงหลายๆคนก็จอดรถได้มาค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ shanghaiist.com ก็ได้มีการรายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสสังคมในประเทศจีนมากพอสมควร เมื่อมีปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในมณฑล Hangzhou ได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งมีความกว้างกว่าที่จอดปกติถึง 1.5 เท่า โดยทางเจ้าของปั๊มได้บอกว่า พื้นที่ตรงนี้สร้างไว้สำหรับผู้หญิงที่จอดรถได้ไม่แข็งเท่านั้น และได้ทำขึ้นมาเพียงแค่ 8 ช่องเท่านั้น แต่ถ้าหากว่ามันได้ผลก็อาจจะมีการขยายพื้นที่ในส่วนนี้เพิ่มเติม

    เท่าที่เห็นมานั้น หลายๆคนอาจจะคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่กลับมาชาวจีนบางกลุ่มที่รู้สึกไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าเป็นการเหยียดเพศนั่นเอง และเป็นการเลือกปฎิบัติอีกด้วย แต่บางคนก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้ว เพราะว่าไม่ได้มีใครไปบังคับให้จอดตามที่จอดสำหรับผู้หญิงสักหน่อย เขาแค่สร้างทางเลือกเพิ่มเติมให้กับผู้หญิงที่ขับรถไม่คล่องเท่านั้นเอง

   แต่จะอย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อสรุปว่าเรื่องราวดราม่าในครั้งนี้จะจบลงยังไง เพราะต่างคนก็ต่างมีเหตุผลส่วนตัวและต่างมีความคิดที่ถูกต้องด้วยกันทั้งคู่

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก  shanghaiist.com

30 พ.ค. 59 เวลา 15:29 989
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...