ตำรวจแคลิฟอร์เนียใช้อุปกรณ์ใหม่ เหมือนกระบองสองท่อนบรู๊ซ ลี เป๊ะ!

https://www.yaklai.com/featured/california-police-use-nunchaku/

ตำรวจแคลิฟอร์เนียใช้อุปกรณ์ใหม่ เหมือนกระบองสองท่อนบรู๊ซ ลี เป๊ะ!

 

เว็บไซต์เดลีเมล์ ของอังกฤษเผยแพร่ภาพอาวุธใหม่ของตำรวจในเมืองแอนเดอร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เหมือนกับในภาพยนตร์ประมาณปี 2513 ของ “บรู๊ซ ลี” ดาวบู๊ชื่อก้องโลก

 

ลักษณะก็เป็นไม้กระบองสองท่อน ถูกเชื่อมด้วยเชือกไนล่อน ซึ่งจะสะดวกเวลาจับกุมคนร้ายมาก เพราะสามารถใช้ตรงส่วนเชือกล็อกข้อมือได้เหมือนเวลาใส่กุญแจมือทันที

ด้าน จ่าตำรวจเคซี่ เดย์ กล่าวว่า อาวุธชิ้นใหม่นี้จะพกพาได้ง่าย สะดวกกว่าไม้กระบองอันหนาๆใหญ่ๆแบบเดิมที่ตำรวจเคยใช้กัน และที่สำคัญที่สุดคือ สามารถควบคุมตัวผู้กระทำความผิดได้โดยที่ไม่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บ

 

“มันเหมือนกับใช้กระสุนนัดเดียวยิงนกได้สองตัว มันพกพาง่าย แล้วก็เราพยายามเน้นให้มันเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดการปะทะด้วย” จ่าเคซี่กล่าว

แท้จริงแล้วอาวุธตัวนี้ หรือจะเรียกง่ายๆว่ากระบองคู่ ทางตำรวจในสหรัฐพยายามใช้มาตั้งแต่ประมาณปี 2523 แล้ว รวมถึงในลอสแองเจลิสและซานดิเอโก้ด้วย ที่ต้องปราบจลาจลของเหตุประท้วงที่คลินิคทำแท้ง แต่หลังจากนั้น จู่ๆกระแสของอาวุธตัวนี้ก็เบาลง ตำรวจไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่จนกระทั่งในปี 2534 ที่หน่วยตำรวจในลอสแองเจลิสตกลงกันว่าจะเลิกใช้

 

ด้าน เควิน ออร์คัตต์ นายตำรวจผู้ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว เผยว่า ตนก็ผ่านประสบการณ์การใช้อาวุธกระบองคู่มาแล้วเช่นกัน โดยรับหน้าที่ดูแลการฝึกสอนเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานให้ใช้อาวุธดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ของ บรู๊ซ ลี ที่มีการใช้อาวุธชนิดนี้อีกด้วย

ที่มา : Daily Mail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...