16 ข้อเท็จจริงน่าขนลุก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต

นี่คือข้อเท็จจริงแปลกประหลาดและน่าขนลุกที่มีอยู่จริงและเกิดขึ้นจริงบนโลก แต่หลายคนกลับไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต ซึ่งบางเรื่องหลายคนอาจเคยรับรู้ผ่านๆ โดยมีทั้งเรื่องราวแปลกประหลาด เรื่องน่าสยดสยอง และเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่จะแปลกและน่าขนลุกแค่ไหน ไปมกันเลย

 

1. Rat King เป็นชื่อของกลุ่มหนูที่มีหางเชื่่อมติดกัน โดยหางของหนูเหล่านี้อาจถูกเลือด โคลน น้ำแข็ง หรืออุจจาระโปะไว้ด้วยกัน หรืออาจจะถูกมัดไว้เหมือนปม โดยเชื่อกันว่าหนูเหล่านี้ดำรงชีวิตอยู่โดยที่มีหางติดกัน พบมากในเยอรมัน และถือว่าเป็นลางร้ายของโรคระบาดอีกด้วย

 

2. พิษของตัวต่อยักษ์ในประเทศญี่ปุ่นมีสารที่สามารถละลายเนื้อมนุษย์ได้

 

 

3. The Buzzer, UVB-76 เป็นสถานีวิทยุ FM ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดการแพร่ภาพสัญญาณลึกลับของรัสเซีย แต่ตั้งแต่ปี 1982 มามันกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหนกันแน่....?

 

4. คุณสามารถรับเชื้อหนองในเทียมจากหมีโคอาล่าได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรกอดพวกมัน

 

5. นี่คือปลา pacu fish ที่ส่วนใหญ่พบในประเทศบราซิล พวกมันเป็นปลาตระกูลเดียวกับปิรันย่า และพวกมันมีฟันเหมือนมนุษย์จริงๆ แถมยังเป็นปลาอันตรายมากอีกด้วย

 

6. คนที่ช็อคหรือสลบไปโดยที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่กลับรับรู้ได้ตามปกติ เป็นปรากฎการณ์ที่มีอยู่จริงเรียกว่า "locked-in syndrome " หรือเป็นโรคที่ "คุณนายลั่นทม" ในละครเรื่อง "สุสานคนเป็น" เป็นนั่นเอง

 

7. นี่คือภาพขยายของไรขนตา และอาจมีอีกหลายร้อยตัวที่อาศัยอยู่บนใบหน้าของคุณ

 

8. Hinterkaifeck เป็นฟาร์มขนาดเล็กทางตอนเหนือของเมืองมิวนอก ในเยอรมัน โดยคืนหนึ่งในปี 1922 มีคนในบ้านกว่า 6 คนถูกฆ่าตายด้วยจอบ แต่น่าแปลกเพราะมันกลายเป็นคดีปริศนาที่ไม่สามารถหาคนร้ายได้จนกระทั่งปัจจุบัน แม้จะมีหลายทฤษฎีอธิบายแต่ก็ยังไม่สามารถไขคดีได้อยู่ดี

 

9. Oscar เป็นแมวพยาบาลที่อาศัยอยู่ในศูนย์พยาบาลและฟื้นฟูสเตียร์เฮาส์ โดยมันอยู่ในหน่วยภาวะสมองเสื่อม และมันเป็นแมวที่สามารถพยากรณ์ความตายของคนไข้ระยะสุดท้ายได้ โดยมันจะเดินไปขดตัวนอนใกล้ๆ ผู้ป่วยที่กำลังจะเสียชีวิต

 

10. Tom และ Eileen Longergan เป็นคู่รักหนุ่มสาวจากหลุยส์เซียน่า พวกเขาใช้เวลาในช่วงวันหยุดท่องเที่ยวไปกับการดำน้ำตามแนวปะการังนอกชายฝั่งของออสเตรเลีย แต่ด้วยความที่ไปเป็นกลุ่มใหญ่มากจึงไม่มีใครรู้ถึงการหายตัวไปของพวกเขา และกว่าที่จะมีคนรู้ว่าพวกเขาหายตัวไปก็สายไปเสียแล้ว

 

11. นี่คือกิ้งก่าหนามและมันสามารถฉีดเลือดออกมาจากดวงตาได้

 

12. Scaphism เป็นการทรมานรูปแบบหนึ่งในสมัยโบราณ โดยจะใช้น้ำผึ้งทาทั่วตัวเหยื่อ หลังจากนั้นก็จะมีแมลงหรือมดมาตามน้ำผึ้งและรุมกัดเหยื่อจนตาย บางครั้งก็จะยัดนมกับน้ำผึ้งให้เหยื่อกินจนท้องเสีย ซึ่งอุจจาระจะช่วยเรียกพวกแมลงได้อย่างดี

 

13. Aokigahara เป็นป่าในประเทศญี่ปุ่นเนื้อที่เพียง 35 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น แต่กลับเป็นสถานที่ยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่นิยมมาฆ่าตัวตาย โดยในปี 2010 ปีเดียวมีคนไปฆ่าตัวตายมากถึง 57 คนเลยทีเดียว

 

14. ต้นสนสามใบเป็นต้นไม้ที่สามารถเจริญเติบโตในปอดของคนได้ 

 

15. Whitehall เป็นคดีฆาตกรรมลึกลับที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอน เมื่อปี 1888 และยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ มีหญิงสาวถูกฆ่าหั่นศพตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมือง แต่ตำรวจกลับไม่สามารถหาัวคนร้ายได้

 

16. กาไม่เพียงแต่เป็นสัตว์ที่ฉลาด แต่พวกมันยังมีภาษาของตัวเองอีกด้วย และสักวันมันอาจใช้ความสามารถนี้ทำลายมนุษย์ก็เป็นได้

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...