ไม่กล้าซื้อกิน! คาเวียร์สีขาว หนึ่งในอาหารที่แพงที่สุดในโลก 10 ล้าน/กก.

นี่อาจจะเป็นเมนูที่ไม่ได้เพิ่งมีขึ้นแต่อย่างใด แต่หากว่ามันมีมานานแล้วครับ ว่ากันว่านี่เป็นหนึ่งในอาหารที่แพงที่สุดในโลก สำหรับเจ้าไข่ปลาคาเวียร์ขาวผสมทองคำผลงานของนักธุรกิจชาวออสเตรีย เมนูนี้มีชื่อว่า สทรอททาร์กา เบียงโค่ (Strottarga Bianco) เป็นส่วนผสมระหว่างไข่สีขาวของปลาสเตอร์เจียนเผือก ผสมทองคำ 22 กะรัต โดยช่วงโปรโมชั่นนั้นราคาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 3.7 ล้านบาท ส่วนราคาเต็มนั้นขายกันที่ กิโลกรัมละ 10 ล้านบาทเลยครับ (โปรโมชั่นคงจะหมดไปแล้ว)

 

คาเวียร์สุดแพงนี้เป็นสินค้าภายใต้แบรนด์ กรูเอล บริษัทผู้จำหน่ายไข่ปลาสเตอร์เจียนรายแรกของออสเตรีย โดยความพิเศษของคาเวียร์สีขาวนี้มาจากการที่มันเป็นไข่ของปลาสเตอร์เจียนสีเผือก ตามธรรมชาตินั้นหาได้ยากมาก และอายุของมันก็ไม่ยืน ดังนั้นการจะได้ปลาสเตอร์เจียนสีเผือกที่มีอายุนั้นเป็นเรื่องยาก แถมคาเวียร์ที่ดีต้องได้มาจากปลาที่มีอายุเท่านั้น ไข่ปลาคาเวียร์สีขาวจะถูกนำไปบดจนคล้ายแป้ง แล้วถูกโรยด้วยทองคำ 22 กะรัต เพิ่มความหรูหรา น่าทานอย่างมีระดับ

 

แต่ใช่ว่าใครมีเงินก็จะซื้อมากินกันได้ง่ายๆ น่ะครับ เพราะหนึ่งในเมนูที่แพงที่สุดในโลกนี้ไม่ได้มีขายทั่วไป แต่ใครอยากทานต้องสั่งจองล่วงหน้า และต้องเป็นลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาแล้วเท่านั้น โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะได้กินคาเวียร์แสนแพงนี้ก็คือ ราชวงศ์ต่างๆ รวมไปถึงเหล่ามหาเศรษฐี และโรงแรมหรูระดับโลกครับ

 

แถมความพิเศษอีกอย่างก็คือ คาเวียร์ในออสเตรียนั้นถือเป็นคาเวียร์ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย จากแหล่งน้ำที่สะอาดมาจากภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะนั่นเอง ดังนั้นคนธรรมดาอย่างเราลืมไปได้เลยครับ กินไข่ปลาหมอปิ้งกันก็พอแล้ว

ที่มา : paow007

ที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ไม่กล้าซื้อกิน-คาเวียร์สีขาว-หนึ่งในอาหารที่แพงที่สุดในโลก-10-ล้านกก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...