6 ผู้คนที่พยายามฆ่าตัวตาย บนโลกอินเทอร์เน็ต และตายจริงอีกด้วย

read:http://petmaya.com/6-people-who-committed-suicide-on-the-internet

6 ผู้คนที่พยายามฆ่าตัวตาย บนโลกอินเทอร์เน็ต และตายจริงอีกด้วย

ตามปกติแล้ว ผู้คนที่มีอาการเสียใจมากมายจนถึงขีดสุด จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ พวกเขาเหล่านั้นอาจมีความคิดชั่ววูบที่จะฆ่าตัวตายขึ้นมา ซึ่งบางคนก็เลือกที่จะลาโลกนี้ไปอย่างเงียบๆ แต่สำหรับในโลกยุคโซเชียล บางคนกลับเลือกที่จะแสดงให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ว่าตัวเองกำลังฆ่าตัวตายอยู่ และนี่ก็คือบุคคลที่พยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการบอกโลกออนไลน์ไปด้วยว่า พวกเขากำลังฆ่าตัวตายอยู่ ณ ตอนนี้

1. jojostai1012

หญิงสาวหน้าตาดีชาวจีน ได้โพสต์ภาพชุดการฆ่าตัวตายของเธอบนอินสตาแกรมที่เธอใช้ชื่อว่า jojostai1012 ซึ่งหลังจากที่เธอออกหักจากแฟนหนุ่ม วันหนึ่งเธอได้โพสต์ภาพเริ่มตั้งแต่การเผาเสื้อผ้าบนเตียงนอนของเธอ จนจบด้วยภาพถ่ายสุดท้ายที่เธอยืนอยู่บนดาดฟ้าของตึกแห่งหนึ่ง พร้อมกับข้อความว่า “หลังจากที่ฉันตาย ฉันจะตามหลอกหลอนคุณทั้งกลางวันและกลางคืน”

2. ซิโมเน แบ็ค

ในวันคริสต์มาสปี 2010 ผู้หญิงคนหนึ่งนามว่า ซิโมเน แบ็ค ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คของเธอว่า “กินยาทั้งหมดของฉัน ที่จะทำให้ตายเร็วๆ นี้ บ๊าบ บาย ทุกคน” แต่เพื่อนของเธอบนเฟสบุ๊คจำนวน 1,048 คน กลับไม่มีใครสนใจ แถมบางคนยังบอกว่าเธอโกหกอีกด้วย จนกระทั่งต่อมา ตำรวจได้มาพบศพของเธอ เมื่อมีใครบางคนบอกแม่ของเธอว่า เธอโพสต์ข้อความฆ่าตัวตายบนโลกออนไลน์

3. มาคัส แจนเนส

ชายหนุ่มจากสวีเดน ได้กลืนยาบางอย่างลงไปเพื่อที่จะฆ่าตัวตาย โดยการกระทำของเขาทั้งหมดทำไปผ่านกล้องเว็บแคม ที่ถ่ายทอดสดให้กับผู้คนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่งบนโลกออนไลน์ได้ชมกัน คนดูหลายคนพยายามเกลี้ยกล่อมเขา ในขณะที่บางคนคิดว่าเขาหลอกลวง ถึงขนาดที่บอกให้เขากระโดดจากที่สูงเพื่อให้แน่ใจว่าคอของเขาหัก แต่ไม่มีใครแจ้งตำรวจเลย หลังจากนั้นไม่นาน เขาจึงใช้สายเคเบิลแขวนคอตัวเอง ก่อนที่ร่างของเขาจะแน่นิ่งไปในที่สุด

4. ฟรานเชส เมดลีย์

หญิงวัย 44 ปี ที่ทนทุกข์ทรมานจากโรคเส้นโลหิตตีบ และสภาพของเธอก็แย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความลาตายในบล็อกส่วนตัวของเธอ และปลิดชีวิตตัวเองด้วยการกินยาเกินขนาด

5. อับราฮัม บิกส์

ในเดือนพฤศจิกายนปี 2008 อับบราฮัม บิกส์ หนุ่มวัย 19 ปี วางแผนที่จะฆ่าตัวตายด้วยการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า justin.tv บางคนก็พูดให้กำลังใจเขา แต่หลายๆ คนคิดว่านี่เป็นแค่มุขตลกขำขัน และต่อว่าเขามากมาย แต่อับราฮัมคิดจริงทำจริง เขากินยาเกินขนาดและเสียชีวิตอย่างช้าๆ ต่อหน้า ต่อหน้าผู้ชมราว 1,500 คน

6. นายเฉิน

ชายหนุ่มจากจีนได้โพสต์ขั้นตอนการฆ่าตัวตาย บนเว็บไซต์สังคมออนไลน์แห่งหนึ่งของจีน ในขณะที่หลายๆ คนคิดว่าเขาเรียกร้องความสนใจ แต่ปรากฏว่าทำจริง ด้วยการเสพยาเกินขนาดและเผาห้องของเขาด้วยถ่าน ทำให้เขาขาดอากาศหายใจตายในที่สุด

พี่หมี เพชรมายา

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...