ป๊าดโซ๊ะ!! ผู้ชายคนนี้ไม่ถ่ายมา 13 ปี เมื่อเห็นไส้ในของเขาถึงกับพูดไม่ออก แทบอ้วก!!???

 

เรื่องของการขับถ่าย มันก็สำคัญพอๆกับการกิน การนอนเลยนะ เพราะถ้าเกิดมันผิดปกติไปแบบชายผู้ไม่เคยถ่ายอุจจาระนาน 13 ปีคนนี้ ผลที่ตามมามันน่ากลัวสุดๆ!!

 

โดยเฉลี่ยคนเราต้องขับถ่ายอุจจาระอย่างน้อยสุด 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ มากน้อย ยากง่ายต่างกันไปขึ้นอยู่กับระบบย่อยและขับถ่ายของแต่ละคน

 

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราไม่ขับถ่ายอุจจาระเลย ตอนนั้นก็งานเข้าสิคุณ เพราะมีแต่อาหารเข้าไป แต่ไม่มีระบายออก สุดท้ายกากของเสียก็สะสม เน่าบูด สร้างก๊าซและก่อให้เกิดพิษในร่างกาย แต่เชื่อมั้ยว่า หากท้องผูกนานๆถึงตายเลยนะ!!

 

อย่างที่เคยเกิดมาแล้วกับเด็กหญิงในสหราชอาณาจักร สาวน้อยเคราะห์ร้ายวัยเพียง 16 ปีที่ไม่ถ่ายอุจจาระนานถึง 2 เดือน จนในที่สุดก็หัวใจวายตาย เนื่องจากลำไส้ที่ขยายตัวจนสร้างแรงดันในช่องอกที่มากเกินไป รวมถึงการกดทับอวัยวะภายใน

 

แต่นั่นยังไม่ใช่ที่สุด เพราะมีชายที่ไม่ขับถ่ายอุจจาระยาวนานสุดๆถึง 13 ปี อุแม่เจ้าาาา!!! สาเหตุเกิดจากที่ชายคนนี้ป่วยด้วยโรค Hirschsprung (ลำไส้ใหญ่โป่งพองโดยกำเนิด) ซึ่งโรคนี้ เกิดจากขาดเซลล์ประสาทที่ใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ส่งผลให้อุจจาระไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ เกิดการอุดตัน ผนังลำไส้หนากว่าปกติ

 

และนี่คือสภาพของท้องชายผู้ไม่ถ่ายอุจจาระนาน 13 ปี เขาเข้าไปอยู่ในคณะละครสัตว์ที่ฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกาพร้อมฉายา “มนุษย์บอลลูน” หรือ “มนุษย์ถุงลม”

 

เมื่อชายคนนี้เสียชีวิต ลำไส้ใหญ่ของเขาอัดแน่นไปด้วยอุจจาระหนักถึง 18 กิโลกรัม ยาว 25 ฟุต อวบอ้วนถึง 8 ฟุต ด้วยสภาพลำไส้มหึมาหาผู้เทียมทานได้ยาก มันจึงถูกเก็บรักษาในพิพิธภัณฑ์ “the Mutter Museum” ที่รัฐเพนซิลเวเนียจนถึงทุกวันนี้

 

ที่มา: http://postjing.com/ป๊าดโซ๊ะ-ผู้ชายคนนี้ไม/

http://www.wittyfeed.com/story/20028/story-of-the-man-who-didnt-poop-for-13-long-years

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...