จับแล้ว!! พ่อค้าแม่ค้าทำน้ำส้มปลอมเร่ขายตลาดนัด

 

นายบิง อำแทงปิง อายุ 45 ปี และนางดิ่ง เรทิดิง อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาชาวเวียดนาม ถูกตำรวจมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ควบคุมตัวได้หลังตกเป็นข่าวในโลกออนไลน์ที่มีการแชร์ภาพของพ่อค้าแม่ค้ากำลังผสม และบรรจุน้ำส้มปลอมจากกะละมัง ลงในขวดพลาสติกที่ และเอาใส่รถไปหลอกขายตามตลาดนัด หรือเร่ขายตามสถานที่ต่างๆ โดยมีส้มจริงวางประดับอยู่บนรถเข็นเพื่อให้ดูน่ากิน

 

จากการตรวจสอบห้องเช่าเลขใน ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก พบอุปกรณ์ในการผลิตน้ำส้มมากมายหลาย รายการอาทิ ขวดบรรจุน้ำส้ม น้ำส้มบรรจุขวดที่ใช้เป็นหัวเชื้อผสม ส้มแท้ๆ อุปกรณ์คั้นน้ำส้ม ภาชนะในการผสม วางอยู่ในบริเวณห้องครัว และในห้องน้ำของห้องเช่า

 

ขณะที่ สองสามีภรรยาชาวเวียดนาม ให้การว่า ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่งเข้ามาค้าขายในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ได้เพียง 2 ปี แต่อาศัยอยู่ในเมืองไทยมากว่า 10 ปี และทำอาชีพเร่ขายน้ำส้มตามตลาดนัด โดยวิธีการทำน้ำส้มคั้นของตนเองนั้น ก็จะนำสั้มที่เป็นลูกมาคั้นก่อน แล้วก็จะนำน้ำส้มที่เป็นขวดนำมาผสมให้เจือจาง แล้วผสมกับน้ำประปา ขัณฑสกร คนรวมกันใส่ในกะละมังแล้วนำมาบรรจุเป็นขวดออกวางขายในราคา 20 บาท

 

ส่วนบุคคลที่มีการโพสภาพที่มีการใช้สายยางเติมน้ำลงในกะละมังคล้ายกะลังมังซักผ้า และน้ำขวดแก้วบรรจุน้ำสีส้มวางอยู่ข้างๆ เป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่นั้น ทั้งคู่ยอมรับว่า รู้จักกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม

ด้าน นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล นายอำเภอมวกเหล็ก กล่าวว่า หลังจากที่มีภาพเผยแพร่ออกไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองในทุกพื้นที่ออกตรวจสอบทันที ซึ่งในพื้นที่มวกเหล็กก็ได้ประสานกำลังเฝ้าติดตามดูจนทราบเบาะแส และเข้าจับกุมซึ่งทั้งหมดในจังหวัดคาดว่า เป็นเครือข่ายเดียวกันทั้งหมด ซึ่งเป็นชาวเวียดนาม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้มีพาสปอตเป็นนักท่องเที่ยวที่หมดอายุแล้ว และได้ประสานเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีมาเก็บตัวอย่างน้ำส้มเพื่อไปตรวจสอบส่วนผสมอีกครั้งว่ามีสิ่งใดปนเปื้อนอยู่ในนั้นบ้าง

 

ส่วนคดีความก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งในเรื่องหลอกลวงผู้บริโภค ปลอมแปลงอาหาร ไม่มี อย.รับรอง การเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจะขยายผลการจับกุมเครือข่ายในพื้นที่ต่อไป

ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปจับกุมชาวเวียดนามได้อีก 2 คน คือ นางวัน ติดาว อายุ 40 ปี และนายดิน วันเรือง อายุ 23 ปี พร้อมอุปกรณ์ในการผลิตน้ำส้ม ได้จำนวนหนึ่ง และยอมรับว่า เป็นเครือขายเดียวกัน

ที่มา: http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=3&idnews=8669

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...