7 สถานที่ลึกลับที่มนุษย์ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเหยียบ

ในโลกเต็มไปด้วยสถานที่ลึกลับมากมาย และนี่คือ 7 สถานที่ลึกลับบนโลกที่แทบจะไม่มีมนุษย์เข้าไปเหยียบ เพราะมันเป็นสถานที่ลึกลับและส่วนใหญ่ใช้ในการเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อรักษาข้อมูลและความเก่าแก่ให้คงอยู่ตลอดไป จึงกลายเป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับมนุษย์....

 

1. Lascaux Caves, ฝรั่งเศส

เป็นถ้ำที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ยุคหิน ภายในผนังถ้ำจึงเต็มไปด้วยภาพวาดต่างๆ รวมถึงรอยมือรวมแล้วอายุกว่า 15,000 ปี เมื่อก่อนเคยเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่หลังจากปี 1963 เร่ิมสังเกตได้ว่าร่องรอยโบราณเริ่มจางหายไปเพราะน้ำมือของนักท่องเที่ยว ถ้ำแห่งนี้จึงถูกสั่งปิดไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาเหยียบอีกเลย

 

 

2. Mount Weather, สหรัฐอเมริกา

เป็นฐานลับของกองทัพอเมริกา ซึ่งใต้ดินเป็นกองบัญชาการมีเจ้าหน้าที่มากกว่า 1,000 คนปฏิบัติหน้าที่และกินนอนอยู่ภายในนานนับปีโดยไม่ได้ออกมาภายนอกเลย ซึ่งฐานลับนี้จะเก็บรวมรวมข้อมูลสำคัญมากมาย และแน่นอนว่ามันไม่ใช่สถานที่ที่คนธรรมดาจะเข้าไปได้ง่ายๆ

 

 

3. หอจดหมายเหตุลับวาติกัน (Vatican Secret Archives)

เป้นหอจดหมายเหตุใต้ดินในวาติกันที่เก็บข้อมูลเอกสารสำคัญมากมาย ทั้งเอกสารลับและข้อมูลทั่วไป ซึ่งเอกสารบางอย่างมีความเก่าแก่มายาวนานหลายร้อยปี จึงเป็นเหตุให้ไม่อนุญาตให้ใครเข้าไป เพราะอาจทำให้เอกสารพังได้ ทั้งยังเกรงว่าเอกสารจะถูกขโมยหรือถูกทำลายอีกด้วย

 

 

4. Area 51, สหรัฐอเมริกา

เป็นฐานทัพของกองทัพสหรัฐอเมริกาที่ตั้งอยู่กลางทะเลทราย ทางตอนใต้ของรัฐเนวาดา มันเป็นสถานที่ปิดตายที่ไม่อนุญาตให้คนนอกข้าไปเหยียบเป็นอันขาด บ้างก็ว่ามันเป็นสถานที่มดลองมนุษย์ต่างดาว บ้างก็ว่าใช้ในการทดลองอาวุธ

 

 

5. วิหารหีบแห่งพันธสัญญา (Chapel Of The Ark Of The Covenant), เอธิโอเปีย

เป็นอาคารขนาดเล็กในเอธิโอเปีย แต่ภายในเป็นสถานที่เก็บแผ่นศิลาจารึกบัญญัติ 10 ประการ โถใส่มานา และไม้เท้าของอาโรน แต่กลับไม่มีใครเคยเข้าไปเหยียบข้างในเลยนอกจากพระที่ได้รับอนุญาตเพียงรูปเดียว และไม่ใช่พระธรรมดา แต่เป็นพระที่ต้องอาศัยอยู่ในนั้นตลอดชีวิตเพื่อทำหน้าที่รักษาหีบแห่งพันธสัญญาให้ปลอดภัย 

 

 

6. รถไฟใต้ดิน ( Moscow Metro-2), รัสเซีย

เป็นรถไฟใต้ดินลับในมอสโก ซึ่งทางรัสเซียปฏิเสธการมีอยู่ของมัน แต่ว่ากันว่ามันสร้างขึ้นในสมัยสตาลิน ภายในประกอบด้วยอุโมงค์ลึกลับมากมายเชื่อมต่อระหว่างอาคารสำคัญของประเทศ ทั้งยังมีข่าวลือต่างๆ มากมายเกี่ยวกับมันแต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้

 

 

7. ห้องนิรภัยลับของคริสตจักรมอร์มอน (Mormon Church Secret Vault), สหรัฐอเมริกา

เป็นกลุ่มศาสนิกชนที่มีประวัติยาวนาน ทั้งยังมีหนังสือจดหมายเหตุและม้วนไมโครฟิล์มที่ใช้บรรจุข้อมูลมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930 เพื่อห้ข้อมูลคงอยู่ตลอดไปทางศาสนจักรจึงเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ในห้องนิรภัยลับที่ภูเขาหินแกรนิต Little Cottonwood Canyon ในรัฐยูทาห์ และไม่อนุญาตให้คนเข้าไปภายในเด็ดขาด

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "therichest"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...