โลกออนไลน์แห่ชื่นชมเด็กม.1ขายโรตีสู้ชีวิต อึ้งพ่อแม่เสียหมดตัวคนเดียว

โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพเด็กม.1 หัวใจนักสู้ พ่อแม่กับยายเสียชีวิตแล้วต้องอาศัยอยู่กับตาเพียงลำพัง เร่ขี่ จยย.ขายโรตีหลังเลิกเรียน ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อได้ทราบเรื่องราว แห่ชื่นชมให้กำลังใจในความเก่งและขยันของเด็กน้อยรายนี้

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายน้อยสู้ชีวิต กำลังนั่งขายโรตีอยู่บนรถพ่วงข้าง ด้วยท่าทางขะมักขะเม้นและตั้งใจ เมื่อตรวจสอบไปยังต้นตอ จึงทราบว่าเด็กน้อยรายนี้ชื่อว่า น้องบอล กำลังศึกษาอยู่ ม.1 อยู่ที่บ้านฝั่งแดง ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร พ่อแม่กับยายของน้อง เสียชีวิตหมดแล้ว ปัจจุบันน้องอาศัยอยู่ตา 2 คน

ผู้โพสต์ยังเล่าว่า น้องบอล ทำงานหาเลี้ยงตัวเองแบบนี้มาร่วม 3 ปีแล้ว โดยจะอาศัยเวลาหลังจากเรียนหนังสือเสร็จ มาขับรถขายโรตี ซึ่งทันทีที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมน้องบอลกันเป็นจำนวนมาก อาทิ

“เด็กตัวแค่นี้ ยังใช้ 2 มือ 2 เท้าทำมาหากินสุจริตหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง ดีกว่าไอ้พวกผู้ใหญ่ไม่มีสมองวันๆ คิดแต่จะทุจริตขโมย หลอกเงินคนอื่นเขาไปวันๆ อายเด็กมั้ย”

“น้องอยู่ อ.พังโคน จ.สกลนครค่ะ น้องเขาขายมาหลายปีแล้ว น้องเขาเป็นคนเก่ง ไปขายโรตีคนเดียว พ่อแม่เสียนานแล้ว อาศัยอยู่กับตายาย แต่แกแก่มากแล้วน้องเลยช่วยทำงานเลิกเรียนมาก็ไปขายโรตีค่ะ”

“เด็กแบบนี้ป่ะ ควรได้รับรางวัลเด็กกตัญญูและยกย่อง เพราะขยันขันแข็ง ตั้งใจทำงานสู้ชีวิตไม่ทำตัวไร้สาระ เป็นภาระผู้ปกครองและสังคม”

“เก่งมากค่ะลูก หนูต้องสู้นะคะ ความลำบากในวันนี้มันจะสอนให้หนูเป็นคนที่แกร่งค่ะ สู้เพื่อตัวเองและคุณตานะจ้ะ”

“ขอให้ความดีของหนูทำให้หนูประสบความสำเร็จในชีวิตนะครับ สู้ๆ เพื่ออนาคต เก่งมากครับ”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...