น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์จริงๆหรือไม่? เชิญพบกับ 14 คำตอบที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว!

 

น้ำมันมะพร้าวถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในโลกของความงาม เนื่องจากเพียงช้อนเดียวก็สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับความงามได้เกือบทุกอย่าง หลายคนเชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยในการบำรุงผิว ฟอกฟันขาว หรือแม้แต่กำจัดกลิ่นกายด้วย ว่าแต่มีข้อพิสูจน์แล้วหรือยัง? ดังนั้นฉันจึงทำการพิสูจน์ข้อเท็จจริงถึงสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวรวมทั้งหมด 14 แบบ และนี่คือคำตอบของฉัน บางอย่างก็ดี บางอย่างก็ประหลาด แต่หวังว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะช่วยประหยัดเวลาให้กับพวกคุณทุกคนได้บ้าง

1. ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม

เมื่อแฟนหนุ่มของฉันสังเกตเห็นรังแคที่อยู่บนศีรษะ ฉันก็เกิดอาการสติแตกเล็กน้อยและนำน้ำมันมะพร้าวมานวดบนหนังศีรษะและเคลือบผมทุกเส้นตั้งแต่โคนจรดปลายผมก่อนที่จะใช้มือสางเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันมะพร้าวซึมเข้าไปจนทั่วแล้ว จากนั้นฉันก็เกล้าผมหลวมๆและนำผ้าขนหนูมาคลุมไหล่ ที่เหลือเพียงอย่างเดียวก็คือรอ ฉันทิ้งไว้อย่างนี้ประมาณสี่ชั่วโมงก่อนล้างออก วันต่อมาผมของฉันนุ่มขึ้นมากและเงางามอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สรุปได้ผล!

2. มอยส์เจอไรเซอร์

อย่างแรกคุณต้องแน่ใจว่ามีเวลาเหลือเฟืออย่างน้อยประมาณ 30 นาทีเพื่อให้น้ำมันซึมซาบลงสู่ผิวก่อนที่จะแต่งตัวหรือออกไปกลางแจ้งเนื่องจากผิวสัมผัสอาจรู้สึกเหนอะหนะเล็กน้อย สรุปได้ผล!

3. ครีมโกนขนขา

ก่อนอื่นคุณไม่ควรนำน้ำมันมะพร้าวใส่ภาชนะที่เป็นแก้วและวางไว้ในห้องน้ำ ทางที่ดีควรเลือกใส่ไว้ในภาชนะพลาสติกแล้วค่อยเทออกมาในกรณีที่ต้องการใช้ ฉันจะบอกว่ากลิ่นของน้ำมันมะพร้าวหอมมากและทำให้ขาของฉันชุ่มชื้นมากจนแทบไม่ต้องใช้อย่างอื่นเลย แต่มันจะเหนียวหนึบอยู่บนใบมีดโกนดังนั้นควรใช้เวลาในการโกนให้น้อยที่สุด สรุปผ่าน!

4. ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกาย

น้ำมันมะพร้าวจะไม่ดับกลิ่นกายหรือกลิ่นเหงื่อ ฉันรู้สึกเหมือนว่ามีน้ำมะพร้าวเหม็นหืนไหลออกมาจากรักแร้ของฉัน (มากเกินไปไหม?) ทางที่ดีฉันว่าจะลองกับส่วนผสมธรรมชาติอื่นๆดูบ้าง แต่ด้วยคุณสมบัติที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ และตรงรักแร้ก็เต็มไปด้วยเหงื่อไคลที่แสนสกปรก สรุปว่าฉันให้ผ่านละกัน!

5. ลิปบาล์ม

สรรพคุณไม่ต่างจากผิวกาย ริมฝีปากของฉันชุ่มฉ่ำมาก แค่อย่าเผลอเลียมันออกหมดล่ะ สรุปได้ผล!

6. ฆ่าเชื้อโรค

ฉันเพิ่งหกล้มเข่ากระแทกและเป็นแผลถลอกก็เลยทาแผลด้วยน้ำมันมะพร้าว เพียงทาทุกวันในตอนเช้าก็ทำให้แผลปลอดจากการติดเชื้อและยังช่วยทำให้ตกสะเก็ดเร็วขึ้นอีกด้วย สรุปได้ผล!

7. น้ำมันบำรุงจมูกเล็บ

เพียงจุ่มสำลีพันปลายไม้ลงในน้ำมันมะพร้าวและทาลงไปบนจมูกเล็บ ในตอนเช้าหนังบริเวณโคนเล็บก็จะนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สรุปได้ผล!

8. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง

การใช้น้ำมันมะพร้าวอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองเล็กน้อย แม้ว่าฉันจะสามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางทั้งหมดได้หรือแม้แต่คราบมาสคาร่า แต่ฉันก็ต้องใช้เวลานานกว่าเดิมสองเท่าในการใช้ผ้าเช็ดน้ำมันมะพร้าวออกจากผิวหน้าได้หมด สรุปไม่ได้เรื่อง!

9. น้ำยาบ้วนปาก

ฉันว่าการนำน้ำมันมะพร้าวมาบ้วนปากไม่เหมาะสำหรับฉัน เนื่องจากข้อแนะนำที่ว่าควรใช้เวลาราว 20 นาทีนั้นนานเกินไป (แค่นาทีเดียวก็สำลักแล้ว) ฉันไม่สามารถอดทนได้นานพอที่จะหาคำตอบ สรุปไม่พบคำตอบ!

10. ครีมทารอบดวงตา

ไม่เห็นความแตกต่างหลังจากที่ใช้น้ำมันมะพร้าว แต่ก็ไม่แย่ไปกว่าเดิมเช่นกัน สรุปงั้นๆแหละ!

11. ผลิตภัณฑ์ขัดผิวกาย

คุณสามารถผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำตาลแดงได้หากต้องการ จากนั้นก็นำไปขัดผิวระหว่างอาบน้ำ เชื่อสิผิวพรรณของคุณก็จะนุ่มขึ้นและเรียวขาก็น่าลูบไล้ราวกับว่าคุณเป็นนางแบบโฆษณามอยส์เจอไรเซอร์เลยทีเดียว สรุปได้ผล!

12. ผลิตภัณฑ์เพื่อผมเรียบตรง

ลูบเบาๆก็พอแล้วเพราะถ้ามากเกินไปจะทำให้เส้นผมเหนียวเหนอะและติดกัน เพียงเท่านี้เส้นผมของคุณก็จะเรียบตรงไปตลอดทั้งวัน สรุปได้ผล!

13. บรรเทาอาการแพ้

แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวจะมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อโรค แต่ฉันว่ามันใช้ไม่ได้ในบางกรณี สรุปไม่ผ่าน!

14. ผลิตภัณฑ์กันแดด

แสงแดดค่อนข้างแรงและร่มเงาก็ช่างหายากเหลือเกิน รอยเสื้อกล้ามบนตัวฉันเริ่มปรากฏขึ้นมาเป็นสีชมพู อย่างไรก็ตามน้ำมันมะพร้าวจะใช้ได้ผลดีกับผู้ที่มีผิวขาวไม่มากนักหรือผู้ที่มีผิวบอบบาง แต่มันก็เทียบไม่ได้กับค่า SPF ของจริงอยู่ดี สรุปผ่าน!

ที่มา: http://issue247.com/health/can-coconut-oil-really-deliver/

Blogger : Allie White

Source : mindbodygreen.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...