หลังรื้อห้องใต้ดินกลับพบ"ซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด"นับร้อยในกล่อง คาดเป็นของนักธรรมชาติวิทยาในประวัติศาสตร์

ในปัจจุบันอาจมีคนพบสิ่งแปลกประหลาดในห้องใต้ดินอยู่บ่อยๆ แต่แล้วในปี 2006 ก็มีการค้นพบคอลเลคชั่นซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในห้องใต้ดินของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่กรุงลอนดอน โดยคาดว่าน่าจะเป็นคอลเลคชั่นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดของ Thomas Theodore Merrylin ที่เคยหายสาปสูญไป

โดย Thomas Theodore Merrylin เป็นนักธรรมชาติและสัตววิทยาในศตวรรษที่ 18 เขาเกิดในปี 1782 ที่เมือง Hellingshire ประเทศอังกฤษ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะแปลกและลึกลับเป็นอย่างมาก ทั้งยังชอบสะสมซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดอีกด้วย เนื่องจากพ่อของเขาเป็นนักชีววิทยา เขาจึงสืบทอดความหลงใหลในสิ่งมีชีวิตมาจากพ่อ

ว่ากันว่าเขามีนิสัยแแปลกประหลาด ชอบปลีกตัวให้ห่างไกลจากผู้คน และพยายามค้นคว้าเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด และที่น่าแปลกไปกว่านั้นว่ากันว่า ตอนที่เขาวัย 80 ปี เขากลับมีสภาพเหมือนกับชายวัยเพียง 40 ปีเท่านั้น นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก

ครั้งหนึ่งเขาเคยนำคอลเลคชั่นซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดไปแสดงในอเมริกา แต่ผู้คนที่พบเห็นต่างก็บอกว่ามันเป็นเพียงของปลอมเท่านั้นทำให้เขาถูกโจมตีอย่างหนัก หลังจากนั้นเขาก็หายตัวไปและไม่มีใครทราบข่าวของเขาอีกเลย รวมทั้งไม่มีใครได้เห็นคอลเลคชั่นซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดของเขาอีกด้วย 

จนในปี 1942 มีชายกลางวัยอายุประมาณ 45 ปีคนหนึ่งชื่อ Merrylin ได้ทำการบริจาคอาคารหลังหนึ่งให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในกรุงลอนดอน โดยมีข้อแม้ว่า "ห้ามเปิดห้องใต้ดินเด็ดขาด" โดยคาดกันว่าเขาอาจจะเป็นญาติกัน Thomas Theodore Merrylin

แต่แล้วในปี 2006 จะมีการทุบทำลายอาคารหลังนี้ทิ้ง จึงต้องทำการรื้อห้องใต้ดิน แต่แล้วกลับค้นพบว่าภายในห้องใต้ดินอาคารหลังนี้เต็มไปด้วย "กล่องขนาดใหญ่" หลายร้อยใบเลยทีเดียว เมื่อเปิดดูก็พบว่าภายในกล่องเต็มไปด้วยซากโครงกระดูกของสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจำนวนมาก ทั้งยังมีข้าวของเครื่องใช้และสมุดบันทึกอีกด้วย 

โดยคาดกันว่าสิ่งของแปลกประหลาดเหล่านี้เป็นสมบัติของ Thomas Theodore Merrylin จึงตั้งชื่อว่า Merrylin Cryptid Collection และนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Merrylin Cryptid Museum แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแล้วแต่กลับยังไม่มีใครหาคำตอบได้แน่ัดว่าซากสิ่งมีชีวิตเหล่านี้เป็นของจริงหรือของปลอมกันแน่...? แต่โครงกระดูกแต่ละซากนั้นยังคงอยู๋ในสภาพสมบูรณ์สุดๆ แล้วคุณล่ะคิดว่าของเหล่านี้เป็นของจริงไหม...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...