พวกเขาไม่อยากให้ลูกสาวนั่งใกล้ชายผิวสีคนนี้ แต่พอรู้ว่าเขาเป็นใคร พวกเขาก็เลิกมองคนที่ภายนอก....!!

ปัญหาการเหยียดผิวเป็นความอคติที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดังนั้น Jafar ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จึงทำการสร้างหนังสั้นขึ้นมาเรื่องหนึ่ง เพื่อสะท้อนปัญหาของการเหยียดผิวและให้ข้อคิดดีๆ กับสังคม ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Nancy Spetsioti ผู้กำกับชาวกรีซ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติที่แตกต่างของคน 

ฉากแรกนั้นครอบครัวหนึ่งเดินเข้ามานั่งภายในห้องมีพ่อ แม่ ลูกสาว และชายผิวสีคนหนึ่ง

แต่หลังจากที่สังเกตว่ามีชายผิวสีคนหนึ่งนั่งอยู่ แม่ก็ไม่อยากให้ลูกสาวนั่งข้างชายผิวสี จึงย้ายเธอไปนั่งเก้าอี้ถัดไป ชายผิวสีมองและเข้าใจถึงที่พวกเขาต้องการดี

จากนั้นแพทย์ก็เดินออกมาแล้วเรียกทุกคนเข้าไปภายในห้อง ครอบครัวนี้รู้สึกประหลาดใจมากที่ชายผิวสีคนนี้จะตามพวกเขาเข้าไปในห้องด้วย

และแล้วแพทย์ก็บอกความจริงกับครอบครัวนี้ว่า ชายผิวสีคนนี้เป็นคนที่บริจาคไขกระดูกให้กับลูกสาวของเขา

ครอบครัวนี้ถึงกับตกใจเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจมาก เนื่องจากชายคนนี้แม้ว่าเขาจะมีสีผิวที่แตกต่างแต่เขากลับเสียสละและช่วยชีวิตลูกสาวของพวกเขาไว้

นี่เป็นหนังสั้นที่ให้ข้อคิดดีเป็นอย่าง โดยการเหยียดผิวและเลือกจะปฏิบัติการคนผิวสีในกรีซนั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่มีผู้อพยพจากซีเรียเข้ามาภายในประเทศ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า ถึงแม้ว่าสีผิวจะแตกต่างกันก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นคนไม่ดีซะเมื่อไหร่ ดังนั้นอย่าตัดสินคนที่ภายนอก...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "lifebuzz"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...