ปลัดอำเภอหญิง สมุทรสาคร ไม่อายทำกิน ขายลูกชิ้นทอด สู้วิกฤติชีวิต

ไม่อายทำกิน! ปลัดอำเภอหญิง เมืองสมุทรสาคร ประสบปัญหาธุรกิจล้มเหลว มาขายลูกชิ้นทอดสร้างรายได้เสริม เอื้อเฟื้อสถานที่ข้างอำเภอโดยผู้บังคับบัญชา ตื่นตี 4 เตรียมของตั้งร้าน 8 โมงเช้าไปทำงาน ให้สามีขาย เลิกงานถึงกลับมาช่วยอีกแรง

 

 

เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบข้าราชการหญิงกำลังทอดลูกชิ้นอยู่โดยมีลูกค้าต่างยืนรอเข้าคิวซื้อกันอยู่หลายรายจึงเข้าไปสอบถามทราบชื่อคือนางสิริการย์ โภคินธนินท์รัฐ ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการฝ่ายทะเบียนและบัตรอำเภอเมืองสมุทรสาคร

นางสิริการย์ กล่าวว่า เกิดภาวะวิกฤติในเรื่องของธุรกิจที่ตนเองประกอบอยู่ คือล้งกุ้ง, ล้งปลา ซึ่งโรงงานต่างๆ ได้หยุดลงทำให้ตนเองได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน จึงจำเป็นต้องพลิกผันมาประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง เพราะตนเองมีบ้านต้องส่ง ลูกก็ต้องเรียน โดยจะทำอะไรก็ได้ขอให้เป็นอาชีพขึ้นมา ถามว่า”กล้ามั้ย อายมั้ยที่จะทำตนบอกคำเดียวว่ากล้า” พร้อมกับได้เข้าไปขอความเมตตาจากผู้บังคับบัญชาขอมาตั้งร้านขายของภายในบริเวณข้างอำเภอเมืองสมุทรสาคร

” ดิฉันจึงได้มาขายลูกชิ้นปู, ลูกชิ้นปลา, ลูกชิ้นหมู, ทอดมัน, ไส้กรอกและปูอัด รวมถึงยังขายลอตเตอรี่อีกทางหนึ่งด้วยโดยพรรคพวกกันได้แบ่งมาให้งวดละ 3 เล่ม ก็ถือเป็นรายได้อีกทางหนึ่ง สำหรับดิฉันนั้นจะใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดทำน้ำจิ้มลูกชิ้นไว้ โดยทำครั้งหนึ่งก็จะอยู่ได้หลายวัน ส่วนภารกิจประจำวันนั้นจะตื่นประมาณ 04.00 น. จากนั้นสามีก็ไปจ่ายตลาดซื้อของ และจากนั้นก็จะมาช่วยกันตั้งร้านและขายของจนกระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น. ดิฉันเข้าทำงานตามปกติ จนกระทั่งเลิกงานได้มาช่วยขายของและปิดร้านประมาณ 18.00 น. ของทุกวัน”

 

ปลัดอำเภอหญิง กล่าวต่อว่า แรกๆ ที่มาขายของนั้น ลูกค้าก็ไม่เชื่อแต่พอเห็นนานๆ เข้า ก็มาอุดหนุนซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกส่วนราชการ, เด็กนักเรียนและผู้มาติดต่อราชการ โดยตนเองทำมาประมาณ 4 เดือนแล้ว และก็จะทำต่อไปเพราะถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...