สุดยอด 10 อันดับผลไม้อร่อยและหายากที่สุดในโลก มีของไทยด้วยนะ

ผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่าง ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปแต่ละชนิด แต่บางชนิดหากทานมากเกินไปก็จะส่งผลเสียต่อร่างกาย หลายๆคนชอบทานผลไม้เป็นชีวิตจริตใจ ดังนั้นคุณควรอ่านบทความนี้เสีย ซึ่งจากการจัดอันดับของฝรั่ง มีผลไม้ที่อยู่ในประเทศไทยของเราด้วย แต่ยังไม่บอกว่าเป็นอะไร ลองไปดูกันครับ

10. Cupuacu

Cupuacu พบได้เฉพาะในเขตป่าฝนอเมซอนเท่านั้น ผลของมันมีขนาดประมาณ 8 นิ้ว และน้ำหนักเฉลี่ย 2 กิโลกรัมต่อลูก เปลือกแข็งของ Cupuacu ห่อหุ้มเนื้อในที่มีกลิ่นหอมหวานและมีรสชาติยอดเยี่ยม ตลอดจนเป็นแหล่งของวิตามินบี1 บี2 และบี3 รวมทั้งกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายมนุษย์ และช่วยป้องกันโรคหัวใจ


9. Cherimoya

Cherimoya เป็นผลไม้ประจำท้องถิ่นแถบเทือกเขาแอนดีส ซึ่งคั่นกลางระหว่างประเทศอาร์เจนติน่า และชิลี ผลของ Cherimoya มีรสชาติหวานและส่งกลิ่นหอม โดยมีน้ำหนักเฉลี่ยต่อผลที่ 500 กรัม มันอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ รวมทั้งมีสรรพคุณช่วยกำจัดพิษจากร่างกาย ตลอดจนช่วยควบคุมความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ


8. มังคุด

มังคุดเป็นผลไม้ที่หายากมากในตลาดของชาติตะวันตก โดยมีถิ่นกำเนิดในประเทศอินโดนีเซีย มังคุดอุดมไปด้วยวิตามินซี ตลอดจนไม่มีทั้งคอเลสเตอรอลและไขมันประเภทอื่นๆ เป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ มังคุดยังใช้รักษาอาการท้องเสีย และขับปัสสาวะได้อีกด้วย

7. Miracle Fruit

Miracle Fruit เป็นผลไม้ในแถบป่าฝนของแอฟริกาตะวันตก ผลสีแดงของมันมีรสชาติหวาน และแพทย์นำมันไปใส่ในอาหาร เพื่อช่วยกระตุ้นความอยากอาหารในผู้ป่วยมะเร็ง


6. ทุเรียน

ทุเรียนมีสมญานามว่า ราชาแห่งผลไม้ และสามารถหาซื้อได้ทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศสิงคโปร์ จีน และญี่ปุ่นห้ามกินหรือหิ้วทุเรียนในที่สาธารณะ เนื่องจากกลิ่นที่ค่อนข้างแรงของมัน

5. African Horned Cucumber

African Horned Cucumber เป็นหนึ่งในผลไม้เก่าแก่ของโลก โดยมีการค้นพบครั้งแรกในแอฟริกา เมื่อประมาณ 3,000 ปีที่แล้ว มันมีเปลือกที่เต็มไปด้วยหนามเล็กๆสีเหลือง เนื้อในสีเขียว และมีเมล็ดจำนวนมาก ทั้งนี้ เปลือกของมันอุดมไปด้วยวิตามินซี และมีรสกึ่งเมล่อนกึ่งมะนาว ผลของมันยังช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร และลดอาการผื่นแพ้

4. Jabuticaba

Jabuticaba เป็นผลไม้ที่หายากมาก ซึ่งมีเฉพาะในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิลเท่านั้น มันมีลักษณะเหมือนองุ่นสีม่วง แต่มีเปลือกนอกที่แข็งกว่าองุ่นทั่วๆไป และมีสรรพคุณในการรักษาอาการท้องเสีย และโรคหอบหืด


3. Physalis

Physalis เป็นผลไม้ที่อยู่ในตระกูลเดียวกับมะเขือเทศ และพบในทวีปอเมริกาใต้ ผลของมันเต็มไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี และธาตุเหล็ก ตลอดจนช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย

2. เงาะ

ชื่อของเงาะในภาษาอังกฤษมีที่มาจากคำว่า “rambut” ซึ่งหมายถึงขนในภาษามาเลย์ มันเป็นผลไม้ที่ปลูกเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น ทั้งนี้ เงาะอุดุมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน และมีทองแดงซึ่งช่วยกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดขาว

 

1. Ackee

Ackee เป็นผลไม้ประจำชาติของจาไมก้า และพบในพื้นที่แอฟริกาตะวันตกเท่านั้น ผลของมันเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงสดเมื่อสุก มันมีเนื้อสีขาวและเมล็ดสีดำ แม้ว่า เนื้อของมันจะไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันใดๆ แต่เมล็ดของมันมีสารพิษ hypoflycin ด้วยเหตุนี้ มันจึงติดอยู่ในรายชื่อผลไม้ต้องห้ามของประเทศสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณที่มา : themysteriousworld , meepanda.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...