“เมาคลี” ต้นฉบับโคตรโหดร้าย และไม่ได้สวยงามเหมือนในดิสนีย์

read:http://petmaya.com/the-jungle-book-origins

“เมาคลี” ต้นฉบับโคตรโหดร้าย และไม่ได้สวยงามเหมือนในดิสนีย์

หากคุณกำลังประทับใจกับ เมาคลี ลูกหมาป่า ในเวอร์ชัน 2016 อยู่ล่ะก็ เรื่องราวต่อไปนี้อาจทำให้คุณต้องคิดใหม่เกี่ยวกับเมาคลีแน่นอน เพราะเมาคลีในเวอร์ชันต้นฉบับนั้น มันช่างต่างจากเวอร์ชันโลกสวยของดิสนีย์ในปี 1967 หรือในปี 2016 มากมายนัก

ต้นฉบับของ เมาคลี ลูกหมาป่า หรือ The Jungle Book ถูกแต่งขึ้นโดย รัดยาร์ด คิปลิง นักเขียนชาวอังกฤษ และถูกตีพิมพ์ในนิตยสารช่วงปี 1893-1894 ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กทารกชาวอินเดียที่พลัดหลงกับพ่อแม่ในป่า และเติบโตด้วยการเลี้ยงดูจากหมาป่าตัวหนึ่ง

เรื่องราวในหนังสือ กับในภาพยนตร์ทั้ง 2 เวอร์ชั่น มีเค้าโครงที่คล้ายกัน แต่ในตอนจบของต้นฉบับ หลังจากที่เมาคลีถลกหนังแชร์คานมารองบัลลังก์จ่าฝูงแล้ว เด็กหนุ่มตัดสินใจกลับไปสู่สังคมของมนุษย์ แต่ดูเหมือนว่าชาวบ้านจะไม่ต้อนรับเขา และยังขับไล่เขาออกไปในป่าเหมือนเดิม แถมครอบครัวที่เมาคลีไปอยู่ด้วย ยังทรมานเขาราวกับเป็นพ่อมด

เมาคลีจึงไปขอความช่วยเหลือจาก “ฮาติ” ช้างผู้กระหายเลือดและรอวันแก้แค้นมนุษย์ที่เคยทำร้ายมันด้วยคมหอก

ฮาติชวนเพื่อนเก่าอย่างบากีราและฝูงหมาป่าเข้าโจมตีหมู่บ้านจนไม่มีใครรอดชีวิต บ้านทุกหลังถูกทำลาย หมาป่าไล่ฆ่าวัว ส่วนบากีราฆ่าม้าไปหลายตัว ทุกอย่างในหมู่บ้านพังพินาศจนสิ้น

และนี่ก็คือตอนจบของเมาคลี ในเวอร์ชันต้นฉบับที่โหดสัส ซึ่งน่าจะมีใครลองหยิบเวอร์ชันนี้มาลองทำเป็นภาพยนตร์แบบ 18+ ดูบ้าง ซึ่งน่าจะเป็น เมาคลี ที่สนุกไปอีกแบบ หรือมีใครไม่เห็นด้วยบ้าง ?

16 พ.ค. 59 เวลา 02:39 10,130 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...