5 สิ่งมีชีวิตสุดแสนอัศจรรย์ เหมือนทำมาจาก “คริสตัล” ความงดงามแท้ๆ จากธรรมชาติ!!

http://www.catdumb.com/5-creatures-made-out-of-crystal-313/

5 สิ่งมีชีวิตสุดแสนอัศจรรย์ เหมือนทำมาจาก “คริสตัล” ความงดงามแท้ๆ จากธรรมชาติ!!

ธรรมชาตินั้นได้สร้างสิ่งที่สวยงามจนไม่น่าเชื่อขึ้นมามากมาย หนึ่งในนั้นก็คือสิ่งมีชีวิต ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ #เหมียวสามสี จะพาทุกท่านไปพบกับสิ่งมีชีวิตที่สวยงามราวกับว่าทำมาจากคริสตัล เพราะตัวของมันโปร่งใสและระยิบระยับเป็นอย่างมาก

1. Spun Glass Caterpillar (ชื่อวิทยาศาสตร์ Isochaetes beutenmuelleri)

เห็นรูปร่างอย่างนี้ มันคือรูปแบบหนึ่งของหนอนผีเสื้อที่งดงามเป็นอย่างมาก ร่างกายของมันใสจนสามารถมองทะลุไปได้ อีกทั้งยังมีสีฟ้าเขียวอีกต่างหาก แต่ของสวยๆ แบบนี้ดูแต่ตามืออย่าแตะต้องนะจ๊ะ เพราะว่าขนของมันมีพิษ อาจทำให้ปวดแสบปวดร้อนได้เลยทีเดียว

แปลตรงๆ เลยก็คือแมงมุมกระจกนั่นเอง เราจะพบมันได้ที่ออสเตรเลีย มันตัวเล็กมากๆ เพียงแค่ 3-4 มม. และจุดเด่นของมันก็คือตัวใสสีส้มๆ พร้อมกับก้นที่เหมือนมีไฟดิสโก้แปะอยู่ อีกทั้งตรงที่เหมือนกระจกนั้นก็สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามความรู้สึกของแมงมุมนั่นเอง มันมีกลไกการป้องกันตัวเหมือนปลาหมึกเวลาเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด มันก็จะเปลี่ยนสีของตัวมันไปด้วย เห็นแล้วอยากเข้าผับตึ๊ดๆ เลย

3. Miniature Melo (ชื่อวิทยาศาสตร์ Micromelo undatus)

หูยยย แค่มองเฉยๆ ก็รู้สึกว่านี่มันคืออัญมณีแห่งท้องทะเล รูปร่างของมันคล้ายๆ กับหอยทาก แต่มันอาศัยอยู่ใต้น้ำ พร้อมกับตัวของมันที่มีดวงดาวมากมายส่องแสงอยู่ภายใต้ร่างกายใสๆ ของมัน มันเป็นญาติห่างๆ ของทากทะเล พร้อมกับมีเปลือกหอยอยู่ด้วย อาหารที่มันกินก็จะเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กมากกกก และมันก็จะเอาพิษจากสัตว์ที่มันกินเข้าไป เอามาเป็นพิษของตัวเองเพื่อป้องกันตัว ดังนั้นเราจะกินมันไม่ได้นะจ๊ะ

4. Commensal Shrimp (ชื่อวิทยาศาสตร์ Periclimenes sp.)

ทำเอาความอยากกินกุ้งของเราหายไปเลย เมื่อเจอตัวสีฟ้าน้ำเงินม่วงโปร่งใสตัวนี้ ถึงจะกินก็กินไม่ได้ เพราะพิษของมันนั้นทำให้ศัตรูไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เลยทีเดียว แต่ถ้าเกิดเราพลาดไปโดนมันล่ะก็ อาจจะทำให้ไตล้มเหลวเลยก็ได้นะ

5. Telescope Octopus (ชื่อวิทยาศาสตร์ Vitreledonella richardi)

เจ้าหมึกสวยๆ ตัวนี้สามารถพบเห็นได้ทั่วโลก ในระดับความลึกที่ 300 เมตร (บางที่ก็ 1 กิโลเมตร) ซึ่งความงามของมันก็คือร่างกายที่โปร่งใส่จนแทบจะเห็นเครื่องในครบอยู่แล้ว วันๆ มันก็เอาแต่เปลี่ยนสีตัวไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีของศัตรูและผู้ล่า ซึ่งปกติแล้วปลาหมึกตัวนี้หาตัวได้ยากมากๆ ดังนั้นก็เลยไม่มีข้อมูลมากนัก รู้แต่ว่ามันสวยมากๆ

ที่มา distractify

#5
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 พ.ค. 59 เวลา 04:07 2,619 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...