คนแห่ชมหนังสั้น"มอร์ทัล คอมแบต"ทะลุ 2 ล้าน ฝีมือผู้กำกับไทย



        เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ บรรดาเว็บไซต์เกมดังในต่างประเทศต่างพากันประโคมข่าวเกี่ยวกับหนังสั้นความยาวเกือบ 8 นาทีที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมแนวไฟต์ติ้ง “มอร์ทัล คอมแบต” (Mortal Kombat) ของค่ายมิดเวย์ที่วางตลาดในปี 1992 ปัจจุบันคลิปหนังดังกล่าวมียอดชมผ่าน YouTube เกิน 2 ล้านครั้งไปแล้ว และได้สร้างความงุนงงว่ามันจะพัฒนาออกมาเป็นหนังจอเงินจริงหรือเปล่า แต่ที่สำคัญเป็นผลงานของคนไทยเสียด้วย
       
        หนังสั้นเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากปากของผู้กำกับชาวไทย “เควิน ตันเจริญ”ที่เคยผ่านการรีเมคหนังดังในปี 1980เรื่อง”เฟม”(Fame)ที่ฉายไปเมื่อปีก่อน โดยเขาให้ชื่อตัวอย่างหนังสั้นชิ้นใหม่ที่ทดลองทำให้ฉีกไปจากของเดิมว่า “Mortal Kombat: Rebirth” หากใครที่ได้ชมแล้วคงเห็นถึงภาพการนำเสนอที่ดูโหด ดิบ และดูดีกว่าภาคที่เคยผ่านตาเรามา
       
        เควินระบุว่า เขาใช้เวลาดำเนินการกว่า 2 เดือน ตั้งแต่เดือนเม.ย. และใช้เวลาถ่ายทำเพียง 2 วันด้วยกล้อง RED 2 ตัวที่ได้รับการบริจาคมาโดยกลุ่มเพื่อนๆ โดยมีคนมาช่วยทำพวก visual effect ให้อีก สำหรับงบในการทำหนังอยู่ที่ 7,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 240,000บาท ส่วนฉากต่อสู้ใช้เวลาถ่ายทำแค่ 4 ชั่วโมง ตอนนี้เขาทราบถึงกระแสความสนใจอย่างล้นหลามบนอินเทอร์เน็ตแล้ว และรู้สึกดีใจมากๆเกี่ยวกับหนังสั้นตัวนี้ทีเดียว
       
        ตัวละครเกมที่กล่าวถึงในหนังโดยมีดาราดังหลายคนมาร่วมแสดงก็มีอย่าง Jeri Ryan รับบทเป็น Sonya Blade , Michael Jai White เล่นเป็น Jax Brigg ,Lateef Crowder แสดงเป็น Baraka, Ian Anthony Dale เล่นเป็น Scorpion และ Matt Mullins รับบทเป็น Johnny Cage
       
        ทั้งนี้ หนังสั้นของมอร์ทัล คอมแบตดังกล่าว ยังไม่ได้ถูกทำออกมาให้ดูกันจริงๆในโรง เนื่องจากเป็นเพียงผลงานที่ทำขึ้นมาเพื่อให้นายทุนจากค่ายหนังเกิดความสนใจเพื่ออนุมัติเงินให้สร้าง และหลายเรื่องที่อาศัยวิธีเดียวกันนี้ ก็เคยประสบผลสำเร็จเข้าตานายทุนมาแล้วเช่นกัน
       
        “มอร์ทัล คอมแบต”ผลงานเกมที่สร้างโดยคนเพียง 4 คนเท่านั้น “Ed Boon”เป็นโปรแกรมเมอร์, John Tobias กับ John Vogel เป็นฝ่ายศิลป์ และ Dan Forden เป็นผู้ออกแบบเสียง ใช้เวลาพัฒนาเพียง 10 เดือนในปี 1991

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...