จากปากผู้ชายญี่ปุ่น...เหตุผลที่ผู้หญิงต่อให้สวยแค่ไหนผู้ชายก็ไม่จีบ!?

เคยมีคำพังเพยว่า ผู้หญิงสวยก็เหมือนดอกไม้ที่หมู่ภมรต่างก็อยากมาแวะเวียนดมดอม แต่เมื่อมองดูโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว มีผู้หญิงสวยจำนวนไม่น้อยที่ไม่มีแฟน สาเหตุสำคัญก็คือไม่มีผู้ชายคนไหนเข้ามาจีบ (!) ในความเป็นจริง การจะมีแฟนหรือไม่มีแฟน ความสวยงามของรูปร่างหน้าตาก็เป็นแค่ปัจจัยหนึ่งซึ่งก็ส่งผลไม่มากอย่างที่คนคิดกัน ผู้หญิงบางคนสวยไม่มาก แต่ขอโทษ…คนมาจีบเพียบ ต่างกับผู้หญิงสวยบางคนที่ไม่มีใครเข้ามาจีบ ไม่ได้รับความนิยม โสดสนิททั้งปีทั้งชาติ หรือไม่ก็มีโอกาสที่จะแต่งงานเป็นคนสุดท้ายในกลุ่มเพื่อนๆ วันนี้เราขันอาสาล้วงหัวใจผู้ชายญี่ปุ่นมาตีแผ่แบไต๋ ว่าเพราะอะไรคนสวยบางคนจึงไม่มีผู้ชายมาจีบแม้แต่คนเดียว…

1. “ก็สวยดีอยู่หรอก…แต่เป็นคนเนกาทีฟ มองโลกในแง่ร้ายสุดๆ”

 

จะว่าไปผู้ชายญี่ปุ่นก็ไม่ต่างกับผู้ชายทั้งโลกเท่าไหร่ และแน่นอนว่านิสัยพื้นฐานที่คนเราไม่ชอบนั่นก็คือ คนที่เนกาทีฟ มองอะไรก็เป็นเรื่องร้ายไปเสียหมด เช่นเดียวกัน หากผู้หญิงสวยแต่มองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลา คิดว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้เป็นไปไม่ได้ หรือเศร้าหมอง โมโหโทโสจนออกทางสีหน้าแววตา ผู้ชายญี่ปุ่นจะคิดว่าผู้หญิงที่มีนิสัยเช่นนี้จะไม่สามารถฝากชีวิตไว้ได้ หรือเป็นแม่ที่ดีของลูกได้

2. “เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ไม่มีอารมณ์ขัน”

 

ในแวดวงผู้ชายญี่ปุ่น วัฒนธรรมการพบปะสังสรร ดื่มกินตามร้านเหล้าหรืองานเลี้ยงบริษัทเป็นเรื่องทั่วไป และในงานเลี้ยง ผู้หญิงที่มัวแต่ทำตัวซีเรียสตลอดเวลา หรือรักษาความเป็นผู้หญิงมากไป วางฟอร์มผู้ดีจนน่าอึดอัดจะพาลไม่อยากให้ผู้ชายเข้าใกล้ ผู้ชายญี่ปุ่นคิดว่าผู้หญิงที่หัวเราะสดใส มีอารมณ์ขัน ยิงมุกบ้างตามสมควรก็จะทำให้ปาร์ตี้สนุกสนาน และทำให้เธอเป็นคนมีเสน่ห์ไม่น้อย

3. “เธอหลงละเมออยู่ในโลกโซเชียล”

อย่างที่รู้กันว่า คนญี่ปุ่นรักษาระยะห่างและมีโลกส่วนตัว และจะยิ่งระมัดระวังมากเป็นพิเศษในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในโลกโซเชียล เพราะฉะนั้นผู้หญิงบางคนที่ชอบถ่ายรูปเซลฟี่ แต่งรูปแล้วอัพโหลดมันทั้งวี่ทั้งวัน หรือมัวแต่เสียเวลาไปในโลกโซเชียลทีละนานๆ จึงเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายญี่ปุ่นไม่อยากเข้าใกล้

4. “เพราะเธอเก็บกดเกินไป มีอะไรก็ค่ะ ค่ะ ไว้ก่อนจนไม่เป็นตัวของตัวเอง”

 

ผู้หญิงญี่ปุ่นบางคนชอบคิดว่า หากปฏิเสธหรือโต้เถียงจะทำให้ดูเป็น “ผู้หญิงไม่น่ารัก” จึงติดภาพผู้หญิงเรียบร้อยอ่อนหวาน ไม่กล้ามีปากมีเสียงกับใคร ผลสุดท้ายก็ได้แต่เก็บไว้ในใจจนกลายเป็นคนเก็บกด ผู้หญิงที่น่าเข้าใกล้จึงเป็นผู้หญิงที่ต้องรู้จักวิธีพูดกับผู้อื่นเพื่อสื่อสารความต้องการของตัวเองได้อย่างไม่ขัดเขิน และเป็นตัวของตัวเอง

5. “เพราะเธอสวย แต่ไม่มีความเป็นหญิงเอาซะเลย”

 

คำว่า “ความเป็นหญิง” ในที่นี้ ผู้ชายญี่ปุ่นเขาไม่ได้หมายถึงความอ่อนหวาน เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แต่หมายถึง “ความเหมาะสมในการครองตน” ผู้หญิงบางคนที่ติดจะทอมบอยนิดๆ ไม่ได้แปลว่าไม่มีความเป็นหญิง เพราะความเป็นหญิงมีความหมายที่ลึกซึ้งมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก และ”ความไม่เป็นหญิง” ในที่นี้ เขายกตัวอย่างไว้ว่า:

ไม่รู้จักมารยาทบนโต๊ะอาหาร เป็นต้นว่าอ้าปากกว้างเกินไป เดินไปกินไป หรือกินข้าวไปเขี่ยผมเล่นไป เป็นต้น หัวเราะเสียงดังสนั่นจนคนหันมามอง ท่าเดินตุปัดตุเป๋ หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า “เดินอย่างปู” ไม่รู้จักวิธีเดินหรือวิธีนั่งที่เรียบร้อยเมื่อยามใส่กระโปรง หรือรองเท้าส้นสูง พูดจาหยาบคาย หรือใช้คำพูดสกปรก ลามก ไม่ดูแลตัวเอง มีกลิ่นตัว ผมมัน เสื้อผ้าสกปรกยับยู่ยี่ ไม่มีรสนิยม 6. “คนสวยที่ขี้นินทา และพูดเกินจริง”

 

เราอาจจะได้ยินว่าสังคมญี่ปุ่นนั้นมีคนขี้นินทาอยู่มาก ไม่ว่าจะชายหรือหญิง แต่เมื่อถามผู้ชายแล้ว ปรากฏว่าเอาเข้าจริงๆ ไม่มีใครชอบคนที่ขี้นินทา โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตนจะคบ หากมีนิสัยขี้นินทาจะเข้าค่ายไม่เดินเข้าไปจีบเป็นอันขาดทันที อาจเป็นเพราะว่าผู้ชายญี่ปุ่นต้องมีสังคมที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน การที่คู่ครองเป็นคนขี้นินทา หรือยิ่งไปกว่านั้นคือเอาเรื่องเล็กน้อยมาขยายให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตแล้วเอาไปเม้าต่อๆกัน จนกลายเป็นการสร้างความเสียหายให้กับคนอื่นและเสียหายต่อหน้าที่การงานของตัวเองไปด้วย ย่อมเป็นเรื่องที่จะนำความอับอายมาให้เลยทีเดียว

7. “เพราะหล่อนชอบตัดสินชาวบ้านเขาไปทั่ว”

 

อย่างที่รู้กัน ผู้ชายญี่ปุ่นมีอีโก้สูง ขี้น้อยใจ ใครจะเป็นคู่ครองก็ต้องระมัดระวังคำพูดไม่ให้กระทบกระเทือนจิตใจ หนึ่งในนิสัยที่ผู้ชายญี่ปุ่นไม่ชอบเลยก็คือ ผู้หญิงที่ชอบใช้มาตรฐานของตัวเองแล้วตัดสินผู้อื่น เพราะสักวันหนึ่งคนที่เจ้าหล่อนหันมาตัดสิน จนกลายเป็นการบงการหรือพูดจาไม่ดีใส่ อาจเป็นแฟนหรือสามีตัวเอง ผู้หญิงที่ผู้ชายญี่ปุ่นนิยมชมชอบคือผู้หญิงที่รู้จักพูดถนอมน้ำใจ หนักนิดเบาหน่อยก็อภัย และมีความเมตตาต่อกันเป็นพื้นฐาน

8. “เป็นผู้หญิงที่ชอบเรียกร้อง”

 

ไม่แค่ผู้ชายญี่ปุ่น แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่มีใครชอบผู้หญิงที่เรียกร้องมากเกินไป ผู้ชายที่อยู่เข้าใกล้ต้องปฏิบัติตัวให้ได้ดั่งใจเจ้าหล่อนตลอดเวลา และเรียกร้องรวมไปถึงขอให้ทำนู่นทำนี่ มีกฎข้อบังคับให้ผู้ชายปฏิบัติตามมากมายเหลือเกิน จู้จี้จุกจิด จับผิด และออกคำสั่งสารพัด สุดท้ายแล้วผู้หญิงที่มีนิสัยแบบนี้นี่แหละที่ค่อยๆไล่ผู้ชายให้ไกลจากชีวิตโดยที่เจ้าหล่อนเองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

9. “เจ้าหล่อนดูมั่นอกมั่นใจเกินไป/ไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลย”

 

ความมั่นใจเป็นสมบัติของผู้ดี ที่ต้องมีในปริมาณพอดีๆ ไม่มากเกินไปจนกลายเป็น “มั่นหน้า” หรือขาดความมั่นใจจนกลายเป็นคนอ่อนแอ ขี้แหย ผู้หญิงที่หน้าตาดีแต่มั่นใจในตนเองจนเกินไป บางครั้งแสดงออกในรูปของการคุยโม้โอ้อวด หรือข่มจนผู้ชายรู้สึกว่าด้อยกว่า ผู้ชายก็จะขยาดไม่กล้าเข้าใกล้ ส่วนผู้หญิงที่สวยแต่ไม่มีความมั่นใจก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่ไม่มีเสน่ห์ ไม่ดึงดูดให้ผู้ชายเข้าหา

10. “เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี!”

 

นี่เป็นข้อที่ร้ายแรงที่สุด เพราะการที่ผู้หญิงไม่มีคุณธรรม ไม่รู้จักว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นการเบียดเบียนให้คนอื่นได้รับความเสียหาย ย่อมแสดงออกถึงพื้นฐานจิตใจ สิ่งแวดล้อม เพื่อนฝูงที่คบหา การศึกษา รวมไปถึงสภาพของครอบครัวและการเลี้ยงดูในวัยเยาว์ ผู้ชายญี่ปุ่นเมื่อจะแต่งงานหรือคบกับใคร เมื่อถึงคราวจริงจังก็จะดูผู้หญิงคนนั้นอย่างละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของจิตใจและจิตสำนึก หากเป็นแม่คนแต่ไม่รู้จักสั่งสอนลูกให้มีคุณธรรมเพราะตัวเองก็ไม่มีคุณธรรม ก็เป็นเรื่องที่ยากเกินจะรับและก่อความเดือดร้อนต่อสังคมได้อีกด้วย

แม้จะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วทัศนะของผู้ชายญี่ปุ่นที่มีต่อผู้หญิงก็ไม่ได้ผิดแผกแตกต่างไปจากผู้ชายทั่วโลกมากนัก การจะสรุปว่าผู้ชายเป็นเพศที่ “ไม่คิดอะไร” เห็นใครสวยก็คบหมด ดูท่าว่าจะไม่ใช่ความจริง และยิ่งตรงกันข้ามเสียด้วย เพราะผู้ชายนี่เค้าพิจารณาผู้หญิงละเอียดลออมากกว่าที่ผู้หญิงจะรู้!

ที่มา excite howcollect nyu-su

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...