ข่าวประชาสัมพันธ์ ยูนิเวนเจอร์ จับมือ โกลเด้นแลนด์ จัดงาน "The New Era of Golden Opportunity"

ยูนิเวนเจอร์ จับมือ โกลเด้นแลนด์

จัดงาน “The New Era of Golden Opportunity”
ฉลองความสำเร็จจัดตั้ง Golden Ventures REIT
ก้าวสู่อนาคตที่มั่นคงกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าบนทำเลทอง

 

เพื่อฉลองการก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ จัดงาน “The New Era of Golden Opportunity” เฉลิมฉลองความสำเร็จในการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้น เวนเจอร์ หรือ Golden Ventures REIT การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงในรายได้และมีแนวโน้มเติบโตที่ดี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน โดยเปิดทำการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใต้ตัวย่อหลักทรัพย์ “GVREIT”

ภายในงานฉลองดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง ปณต สิริวัฒนภักดี พร้อมทีมผู้บริหารจากยูนิเวนเจอร์, โกลเด้นแลนด์ และยูนิเวนเจอร์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด รวมถึงนักธุรกิจ นักลงทุน และเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย ร่วมแสดงความยินดี ณ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 

 

ปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการบริหารบริษัท ยูนิเวนเจอร์รีทแมเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวว่า “บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจหลังจากเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหน่วยทรัสต์เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอาคาร ‘ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์’ (ไม่รวมโรงแรม ดิโอกุระฯ) และสิทธิการเช่าช่วงที่ดินและอาคาร     ‘สาทรสแควร์’  ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผลการเปิดขายหน่วยทรัสต์ผ่านตลาดหลักทรัพย์ในวันแรกที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นเป็นอย่างมากจนสามารถทำให้ราคาสามารถปิดการขายเป็นบวกได้สำเร็จ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อทรัพย์สินทั้ง 2 แห่งที่ Golden Ventures REIT เข้าลงทุนว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าแก่นักลงทุน โดยได้มอบหมายให้บริษัท บริษัท ยูนิเวนเจอร์รีทแมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารกองทรัสต์ และได้มอบหมายให้บริษัทในเครือของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของกองทรัสต์ ซึ่งประกอบไปด้วย อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และอาคารสาทรสแควร์นอกจากนี้ยังนับเป็นโอกาสของนักลงทุนของ Golden Ventures REIT เนื่องจากกองทรัสต์สามารถเติบโตได้ผ่านการเข้าลงทุนในสินทรัพย์อื่นเพิ่มเติมในอนาคตได้อีกด้วย”

บรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยนักธุรกิจ นักลงทุน รวมทั้งผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ที่มาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญนี้ โดยมีหนุ่มสาวผู้ชื่นชอบการลงทุน ร่วมแบ่งปันแนวคิดในการลงการทุนของคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจการออมผ่านรูปแบบการลงทุน   

 

 

อรชุมา ดุรงค์เดช นักธุรกิจสาวมากความสามารถบอกสไตล์การลงทุนในแบบของเธอ ว่า “สำหรับตัวเองจะแบ่งสัดส่วนในการลงทุนเป็น 2 ส่วน ได้แก่ แบบหวือหวาที่ลงทุนในหุ้น ซึ่งมีความผันผวนค่อนข้างสูง และแบบมั่นคง ที่นิยมลงทุนในบอนด์ซึ่งสร้างผลตอบแทนไม่หวือหวาแต่สม่ำเสมอ ซึ่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็นประเภทของการลงทุนที่มีความน่าสนใจมาโดยตลอด ขึ้นอยู่กับประเภทของอสังหาฯ อย่างกอง REIT ก็เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะเป็นการลงทุนที่สร้างรายรับอย่างต่อเนื่อง และมีที่มาของรายได้ที่ชัดเจนจึงดึงดูดทั้งด้านความน่าสนใจของอสังหาริมทรัพย์ และผลตอบแทนที่จะได้รับ   

“คนรุ่นใหม่มีทางเลือกที่เปิดกว้างในการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ถ้ารู้จักแบ่งสัดส่วนประเภทของเงินออมให้ดี หรือสามารถรับความเสี่ยงได้มากขึ้น ก็จะเป็นประโยชน์ให้กับตัวเราในระยะยาว  ที่สำคัญการลงทุนขึ้นอยู่กับความแตกต่างในการรับความเสี่ยงของแต่ละคน จึงไม่ควรลงทุนตามกระแสหรือลงทุนตามคนอื่น แต่ต้องกลับมาสำรวจตัวเราเอง เพื่อทบทวนจุดประสงค์ในการลงทุนของเรา เพื่อจะได้จัดสรรปันส่วนของเงินให้ถูกต้อง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นคือ ควรขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจะได้จัดสรรเงินลงทุนตามกำลังของเรา และถูกจริตของนักลงทุนแต่ละคน”   

 

 

ประณัย พรประภา นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล เผยสิ่งสำคัญในการลงทุนว่า “สมัยก่อนความที่อายุยังน้อยเวลาเริ่มลงทุนแรกๆ ก็จะค่อนข้างมีความมั่นใจสูงนิดหนึ่งในการลงทุน  แต่พออายุเพิ่มมากขึ้น ก็จะเปลี่ยนสไตล์การลงทุน เพราะมีประสบการณ์ และดูเรื่องเศรษฐกิจควบคู่กันไป โดยเฉพาะในยุคที่เศรษฐกิจมีความเปลี่ยนแปลงและไม่แน่นอน ก็ต้องกระจายความเสี่ยงโดยเลือกลงทุนในหลายๆ แบบ อย่างผมในช่วงแรกๆ จะลงทุนในหุ้นเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นเด็กใจร้อน ก็อยากเห็นผลลัพธ์เร็วๆ แต่ทุกวันนี้มีประสบการณ์ในตลาดมากขึ้น ก็จะลงทุนในตราสารหนี้ และกอง REIT ก็เป็นการลงทุนที่ใหม่ในเมืองไทย แต่ก็น่าสนใจทีเดียว

“ผมมองว่า การลงทุนอยู่คู่กับคนมาทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่สมัยก่อนการลงทุนอาจเป็นในรูปแบบของการซื้อที่ดินเก็บสะสมไว้ ซึ่งผมว่าการลงทุนในปัจจุบันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมทั้งการเรียนรู้ในการลงทุนก็มีให้ศึกษาได้ง่ายขึ้น ทำให้ดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาสนใจมากขึ้น สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่หลายคน เวลาลงทุนจะชอบฟังเพื่อน ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องศึกษาด้วยตัวเองก่อนลงทุน รวมทั้งต้องติดตามข่าวสารเศรษฐกิจทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ รวมทั้งศึกษาหาข้อมูลของธุรกิจแต่ละเซ็กเตอร์ที่เราสนใจลงทุน”  

ก้าวสู่อนาคตที่มั่นคงไปพร้อมกันกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนได้ทางเว็บไซต์www.gvreit.com และอัพเดตข่าวสารต่าง ๆ ได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/Golden-Ventures-REIT

 

# # # # #

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ Golden Ventures Leasehold Real Estate Investment Trust (GVREIT) ร่วมลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอที่โดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรม และด้านการประหยัดพลังงาน พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทำเลศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพมหานครโดยกองทรัสต์จะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงานเกรดเอ ย่านศูนย์กลางธุรกิจ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ได้แก่ อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ (ไม่รวมส่วนโรงแรม) และอาคารสาทรสแควร์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...