10 ประเทศอันตรายสำหรับ"ผู้หญิง"ที่มีการกดขี่และใช้ความรุนแรงมากที่สุดในโลก (ไทยติดอันดับด้วย)

แม้ว่าสังคมในโลกจะเจริญก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่ความเหลื่อมล้ำทางเพศก็ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะเพศหญิงในเอเชียและแอฟริกาที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอันตรายต่างๆ ในสังคม โดยมีผู้หญิงจำนวนมากต้องประสบกับการเลือกปฏิบัติ ปัญหาการข่มขืน ทำแท้ง และความรุนแรงในครอบครัว เป็นเหตุให้เกิดความอันตรายต่อชีวิต และนี่คือ 10 อันดับประเทศที่ไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงเลยสักนิด จะมีประเทศไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. อัฟกานิสถาน - มีประชากรหญิงกว่า 87% ที่ไม่รู้หนังสือ แถมผู้หญิงอายุระหว่าง 15 - 19 ปียังถูกบังคับให้แต่งงานและถูกล่วงละเมิดอีกด้วย

 

2. คองโก - มีผู้หญิงมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศ

 

3. อินเดีย - มีทั้งแก๊งข่มขืน การบังคับแต่งงาน รวมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผู้หญิงอินเดียต้องเผชิญอยู่ทุกวัน 

 

4. โซมาเลีย - เป็นประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกาซึ่ง 95% ของประชากรยังไร้กฎระเบียบและกฎหมาย มีผู้หญิงจำนวนมากตั้งแต่อายุ 4 - 11 ปีถูกตัดอวัยวะเพศหรือขลิป มีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ และการบังคับแต่งงาน

 

5. โคลัมเบีย - มีผู้หญิงจำนวนมากตกเป็นเหยื่อของปัญหาความรุนแรง และน่าเศร้าที่ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อไม่เคยได้รับความยุติธรรมเลย ทั้งยังต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บทั้งทางร่างกายและจิตใจ

 

6. อียิปต์ - ผู้หญิงในประเทศมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงและการล่วงละเมิดทางเพศ ระบอบการพิจารณาคดีของอียิปต์ไม่ค่อยให้การปกป้องผู้หญิง และประชากรหญิงชาวอียิปต์จำนวนมากยังคงถูกลิดรอนสิทธิในการแต่งงาน หย่าร้าง รวมถึงการดูแลบุตรและมรดก

 

7. เม็กซิโก - โดยระบบกฎหมายในประเทศเม็กซิโกไม่ปกป้องผู้หญิ มีผู้หญิงจำนวนมากต้องเผชิญกับปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงถูกดูหมิ่น

 

8. บราซิล - มีรายการว่าในทุกๆ 15 วินาทีจะมีผู้หญิงในบราซิลถูกทำร้าย และในทุกๆ 2 ชั่วโมงจะมีผู้หญิงบราซิลถูกฆ่าตายเสมอ นอกจากนี้ยังมีกฎหมายห้ามทำแท้งอีกด้วย นอกจากถูกข่มขืนหรือมีปัญหาสุขภาพ และถ้าใครฝ่าฝืนจะถูกจำคุก 3 ปี

 

9. ปากีสถาน - เป็นประเทศที่ผู้หญิงถูกกดขี่เป็นอย่างมาก มีการบังคับแต่งงาน ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งยังมีอัตราการฆาตกรรมสูงอีกด้วย

 

10. ไทย - แม้ไทยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงจำนวนมากในสายตาชาวต่างชาติ รวมถึงแหล่งบันเทิงเชิง 18+ แต่การข่มขืนกลับเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งยังมีปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และปัญหาความรุนแรงทางเพศอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดและสุราจำนวนมาก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...